Bật mí cách chọn đèn sưởi nhà tắm vừa đẹp vừa tiết kiệm điện năng

authorHòa Lê 06:37 25/11/2016

(VietQ.vn) - Nếu đèn sưởi nhà tắm 2 bóng là sự lựa chọn cho phòng tắm có diện tích nhỏ thì đèn sưởi nhà tắm 3 bóng lại phù hợp với phòng tắm có diện tích tầm trung.

Đèn sưởi nhà tắm nào tốt nhất hiện nay?

Trời trở rét, không khí lạnh tăng cường, người người đều đổ xô đi mua sắm các loại vật dụng sưởi ấm cho gia đình. Trong đó, đèn sưởi nhà tắm trở thành thiết bị được săn lùng nhiều nhất hiện nay vì… không đâu lạnh hơn phòng tắm nhà bạn.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, mặt hàng “nóng” nhất trên thị trường đèn sưởi nhà tắm năm nay là đèn sưởi Hans. Một chủ cửa hàng chuyên buôn bán đèn sưởi tại Hà Nội cho biết: Với độ bền khá cao, nhiều chủng loại cùng các mức giá khác nhau, tương đối phù hợp với túi tiền của người Việt, loại đèn sưởi nhà tắm có xuất xứ từ Đức này đang dẫn đầu lượng tiêu thụ tính cho đến thời điểm này.

Cách chọn đèn sưởi phù hợp với không gian phòng tắm

Cần chọn đèn sưởi phù hợp với diện tích – không gian nhà tắm 

Vị chủ cửa hàng này giải thích: “Người dùng khá ưa chuộng loại đèn sưởi nhà tắm ứng dụng công nghệ hồng ngoại, có chức năng chủ yếu là sưởi ấm, làm nóng các vật tiếp xúc trực tiếp với nó. Nhờ đó làm giảm nguy cơ nhiễm lạnh khi tắm”.

Thêm vào đó, do có thời gian sưởi ấm nhanh nên đèn sưởi không làm khô da, không đốt cháy oxy bởi vậy luôn an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, loại đèn sưởi hồng ngoại này còn có tác dụng trong hỗ trợ chữa bệnh xương, khớp, giảm đau, giúp tinh thần thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Thiết bị sưởi ấm mùa đông và những tai nạn đáng tiếc cần tránh(VietQ.vn) - Mùa đông là lúc các thiết bị sưởi ấm được người dân đem ra trưng dụng, tuy nhiên đã không ít trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra từ các thiết bị này.

Cách chọn đèn sưởi phù hợp với không gian phòng tắm

Dù đã dần trở thành xu thế trong cuộc sống hiện nay, song việc lựa chọn một chiếc đèn sưởi phù hợp cho không gian nhà tắm của mỗi gia đình thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn sưởi nhà tắm với các thương hiệu khác nhau, để lựa chọn đèn sưởi phù hợp bạn cần lưu ý các đặc điểm sau:

- Chọn đèn sưởi phù hợp diện tích và không gian phòng tắm: Tùy thuộc vào diện tích phòng tắm lựa chọn đèn có công suất phù hợp

- Chọn đèn sưởi có hiệu suất hay là chi phí sử dụng: Chỉ tiêu này rất quan trọng vì nó liên quan đến chi phí tiền điện mỗi lần sử dụng, nên lựa chọn bóng đèn có hiệu suất cao để tiết kiệm chi phí.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Đản - Phụ trách kỹ thuật Hãng đèn sưởi nhà tắm Hans cho biết: Việc lựa chọn một chiếc đèn phù hợp với không gian, diện tích sẽ giúp tiết kiệm điện năng và đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.

Dưới đây là một số dòng sản phẩm tiêu biểu và được ưa chuộng trên thị trường, tùy theo diện tích phòng tắm.

Cách chọn đèn sưởi phù hợp với không gian phòng tắm

Đèn sưởi Hans dành cho phòng tắm diện tích từ 2-4 m2 - Công suất 550W 

Đèn sưởi dành cho phòng tắm có diện tích từ 4-6m2 - Công suất 825W

Đèn sưởi dành cho phòng tắm có diện tích từ 4-6m2 - Công suất 825W 

Cách chọn đèn sưởi phù hợp với không gian phòng tắm
Đèn sưởi dành cho phòng tắm có diện tích từ 4-12m2 - Công suất 1140W 
Cách chọn đèn sưởi phù hợp với không gian phòng tắm
Đèn sưởi phòng tắm cho diện tích 4-8m2 dành cho trẻ em - Công suất từ 1000 - 2000W 

Mặc dù vậy, ông Đản nhận xét: Trên thực tế, một số gia đình thay vì lắp những chiếc đèn sưởi 4 bóng cho phòng tắm trên 8m2 thì họ chọn cách lắp hai chiếc đèn sưởi 2 bóng về hai phía của phòng tắm. Cách lắp đặt này mang lại khá hiệu quả trong việc tạo nên vẻ đẹp cân đối cho không gian phòng tắm.

Bên cạnh đó, “tùy nhu cầu sử dụng khác nhau trong các điều kiện nhiệt độ khác nhau, người sử dụng có thể chỉ sử dụng một chiếc đèn 2 bóng khi nhiệt độ không xuống quá thấp và bật cả 4 bóng khi nhiệt độ ngoài trời lạnh sâu. 

Và đặc biệt, khách hàng cần lưu ý rằng, dù với loại đèn sưởi nào, các bạn cũng cần phải lựa chọn những thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm trong quá trình sử dụng” – ông Đản nói.

Người tiêu dùng nên chọn mua đèn sưởi tại những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín
Người tiêu dùng nên chọn mua đèn sưởi tại những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín 

Cách lắp đặt đèn sưởi nhà tắm

- Người tiêu dùng cần tuân thủ và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đo diện tích phòng tắm, chọn mã đèn sưởi sao cho phù hợp với diện tích phòng tắm .

Bước 2: Chọn vị trí gần nơi bạn đứng tắm.

Bước 3: Đo độ cao từ mặt nền phòng tắm tới vị trí lắp đèn sao cho khoảng cách lớn hơn 1m8.

Bước 4: Đánh dấu vị trí để khoan lỗ rồi bắt vít nở và soắn vít treo đèn.

Bước 5: Tìm nguồn điện để cắm rắc hoặc đấu nối dây vào công tắc trong phòng tắm.

- Để đảm bảo tuổi thọ của bóng sưởi được cao thì thời gian sử dụng ít hơn 1 tiếng cho mỗi lần sưởi ấm và tắm (không hạn chế số lượt sưởi ấm, thời gian nghỉ của bóng khoảng 5 phút).

- Người tiêu dùng cần tránh nước xả trực tiếp vào đèn sưởi.

Hòa Lê 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang