Dép trị liệu xách tay: Cẩn thận chi tiền triệu cho dép bình dân

author 07:22 09/01/2019

(VietQ.vn) - Theo quảng cáo, có loại dép không chỉ để làm đẹp mà còn có tác dụng trị liệu, tránh bệnh tật. Tuy nhiên, chất lượng và công dụng thật sự ra sao vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Dép trị liệu “hút hàng”

Một ý tưởng đang được cánh chị em vô cùng thích thú đó là kết hợp giữa các đôi dép có mẫu mã đẹp với công dụng trị liệu. Theo đó, trên các đôi dép có gắn các viên đá pha lê mang ý nghĩa trang trí cùng kết hợp với những con chip gắn trên dép, loại đá này hòa quyện với trường điện từ của Trái đất, có tác dụng trị liệu và tốt cho sức khỏe con người.

Đôi dép được quảng cáo có tác dụng trị liệu đang được nhiều phụ nữ săn lùng 

Loại dép này đang được mời chào, bày bán ở nhiều nơi. Tuy vậy, đây không phải mẫu giày dép sản xuất ở Việt Nam, mà chủ yếu ở các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Do vậy, muốn mua mẫu dép này, người tiêu dùng chủ yếu phải đặt hàng qua đường “xách tay”.

Hiện có nhiều cá nhân đứng ra nhận “order các mặt hàng giày dép trị liệu”, chủ yếu bán trên trang cá nhân hoặc fanpage trên Facebook. Giá thành của các mẫu giày dép đính pha lê tương đối đắt đỏ, dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng/đôi, cá biệt có loại bán với giá hơn 400 USD, tương đương khoảng gần 10 triệu đồng.

Người bán hàng quảng cáo thêm, trong phần đế giày dép còn được gắn thêm con chip. Mục đích là tạo ra sóng vô tuyến có tần số 7.83 Hz, bằng với tần số rung động của Trái đất. Theo các nhà nghiên cứu, nếu chuyển động với tần số 7,83 Hz thì cơ thể sẽ đạt trạng thái tự nhiên cân bằng. Và nhờ vậy con người giảm bớt căng thẳng, tinh thần phấn chấn hơn, một ngày nhiều năng lượng hơn còn buổi tối thì ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, các loại giày dép này còn được mô tả có tác dụng như “tiên dược”. Có loại nhằm giảm căng thẳng, giúp tập trung tinh thần hay tạo cảm xúc. Tất cả đều tùy thuộc vào giá tiền mà loại pha lê đính kèm có công dụng khác nhau.

Cẩn thận mất tiền oan với dép trị liệu

Được quảng cáo với rất nhiều công dụng, song mức độ xác tín và hiệu quả của loại giày dép này đến đâu vẫn còn bỏ ngỏ. Có một điều chắc chắn, đó là nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng với giá thành cao ngất ngưởng là không hề nhỏ.

Chị Lý Thu Hiền (28 tuổi - nhân viên văn phòng tại Ba Đình, Hà Nội) mới đây đặt một đôi dép trị liệu xách tay từ Nhật, thông qua một người bạn trên Facebook với giá 3,8 triệu đồng. Tuy nhiên, dù đã nhận một nửa tiền cọc nhưng người bán hàng hết lần này đến lần khác khất lần, nói rằng do đây là loại dép mới nên rất hot, hàng trở nên khan hiếm. Thế rồi chị Thu Hiền tá hỏa khi vào một số trang bán hàng online của Trung Quốc như Taobao, giá thành thậm chí chưa đến 1/3 dù mẫu mã trên ảnh y hệt nhau.

Có thể nói, việc mua hàng “xách tay” này ẩn chứa rất nhiều nguy cơ. Trong trường hợp của chị Lý Thu Hiền, có 2 vấn đề mà người tiêu dùng gặp phải. Đầu tiên, có thể đôi dép này đã bị đội giá gấp nhiều lần đồng thời tốn quá nhiều thời gian do phải thông qua nhiều cầu. Và quan trọng hơn nữa, việc mẫu mã giống hệt được bày bán trên các trang bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc cũng tố cáo rằng nhiều khả năng đôi dép pha lê này không phải nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản như người bán hàng quảng cáo.

Những loại dép trị liệu được bán trên mạng xã hội và các trang thương mại điện tử tại Việt Nam

Lâu nay vấn đề mua hàng online, đặc biệt là các sản phẩm “xách tay” luôn tiềm ẩn những rủi ro lớn. Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc trang thương mại điện tử Vuivui.com cho rằng: “Người tiêu dùng có xu hướng chấp nhận rủi ro khi mua hàng online”. Trong khi đó, Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thì khẳng định còn khá nhiều vi phạm trong thương mại điện tử ở Việt Nam. Cục này khuyến cáo người tiêu dùng, chỉ nên mua hàng tại những trang web uy tín, được cấp phép hoạt động, có thông tin liên lạc rõ ràng như địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…

Dùng dây sạc, cáp điện thoại giá rẻ: Cẩn thận ‘tiền mất tật mang’(VietQ.vn) - Dây sạc, cáp điện thoại giá rẻ, kém chất lượng, đủ màu sắc, không rõ nguồn gốc xuất xứ… đang được bán tràn lan trên thị trường tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang