Detox bằng hoa quả sấy khô không rõ nguồn gốc nguy hiểm khôn lường

author 06:22 27/10/2020

(VietQ.vn) - Detox cơ thể bằng hoa quả sấy khô không còn là phương pháp mới nhưng nhiều người vẫn không biết rằng nếu sử dụng phải hoa quả sấy khô không rõ nguồn gốc sẽ nguy hiểm khó lường.

Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu của chị em phụ nữ nói chung. Chỉ cần nói tới da đẹp, dáng xinh mà không mất nhiều tiền bạc, công sức thì chị em nào cũng thích. Chính vì thế, detox trở thành cụm từ được đông đảo chị em mê mẩn, trong số đó là sử dụng hoa quả sấy khô.

Thực chất, detox từ hoa quả khô là trào lưu detox mới xuất hiện từ Hàn Quốc, được các chị em áp dụng và khen ngợi hết lời về hiệu quả giảm cân, thanh lọc cơ thể giúp dáng thon, da đẹp. Có thể hiểu nôm na đây là phương pháp sử dụng các loại hoa quả, rau củ đã sấy khô thay vì dùng các loại trái cây còn tươi để pha trà uống thay nước hàng ngày.

Trong khi đó, Việt Nam là một nước nhiệt đới dù là miền Nam hay miền Bắc đều có rất nhiều loại quả khác nhau phù hợp để làm nguyên liệu cho món detox hoa quả khô. Tuy nhiên khi lựa chọn nguyên liệu nên chọn những loại quả có tác dụng tốt, tránh những loại hoa quả sấy khô không rõ nguồn gốc sẽ để lại nhiều hệ lụy. 

Detox bằng hoa quả sấy khô cần tránh sản phẩm không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa

Lượn một vòng trên facebook, những trang bán hàng online, không thiếu những tài khoản bán hàng online bán thứ trà làm từ hoa quả sấy khô giúp giữ dáng, đẹp da. Để làm những túi trà này rất đơn giản, người bán sẽ săn lùng những loại quả có công dụng giảm cân, làm đẹp da như dưa chuột, chanh, cam, bưởi, thanh long... sau đó đem về thái nhỏ, sấy khô, đóng gói trong những chiếc túi nilon nho nhỏ. Được biết, mỗi túi này là đủ cho một lần hãm nước để uống. Cách làm đơn giản như pha trà chỉ cần cầm mỗi túi nhỏ chứa hoa quả sấy khô, đổ vào cốc rồi cho nước nóng hãm. Sau vài phút là có ngay ly trà thanh lọc cơ thể.

Mặc dù được quảng cáo rầm rộ trên facebook với những tác dụng như thanh lọc cơ thể, làm đẹp da, đốt mỡ, giảm cân… khiến chị em vô cùng thích thú nhưng những gói hoa quả sấy dường như còn rất mập mờ về độ an toàn. Đây là những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hầu hết các cơ sở sao bán đều là những tài khoản kinh doanh online, không có tên tuổi hay bất cứ thông tin nào chứng minh nguồn gốc sản phẩm.

Điều này cảnh báo người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng, nhất là khi trong thực tế có ghi nhận nhiều trường hợp gặp họa do detox cơ thể bằng hoa quả sấy khô. 

Bác sĩ Mỹ cảnh báo: Thận trọng khi sử dụng nước cam(VietQ.vn) - Nước cam có rất nhiều vitamin và dưỡng chất quan trọng nhưng bên cạnh tác dụng tuyệt vời thì nước cam cũng rất nhiều đường có thể gây hại cho sức khoẻ.

ThS.BS Dzoãn Thị Tường Vi (Nguyên Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 198) nhận định, muốn biết tác dụng của detox cơ thể bằng cách sử dụng hoa quả sấy khô đến đâu thì phải có đánh giá nghiên cứu khoa học, phân tích cụ thể chứ không thể vì trào lưu mà làm theo. Do đó với những trào lưu chưa được giới khoa học khẳng định, công nhận thì cần phải hết sức cẩn thận.

Cũng theo chuyên gia này, cách detox cơ thể hiệu quả nhất, an toàn nhất, có thể thực hiện về lâu dài nhất vẫn là duy trì thói quen ăn chay đều đặn mỗi tuần một lần. Trong ngày, chị em nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước lọc. Đặc biệt, cần đảm bảo hoa quả sấy khô phải được làm từ nguồn nguyên liệu đảm bảo tươi sạch, cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến, bảo quản. Tốt nhất nên tự làm tại nhà để tránh nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng, hàng có sử dụng phụ gia, hóa chất... giúp giảm cân nhanh nhưng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang