Đi làm móng, một phụ nữ suýt mất chân vì nhiễm trùng nặng

author 07:09 25/07/2018

(VietQ.vn) - Sau khi làm móng, một phụ nữ đã phải nhập viện do nhiễm trùng tế bào liên cầu khuẩn và có nguy cơ phải cắt bỏ chân.

Tracy Lynn Martinez phía Bắc Carolina, Mỹ cho biết, cô đã bị nhiễm trùng nặng sau khi làm móng tại một thẩm mỹ viện địa phương vào ngày 22 tháng 6.

Theo Martinez, cô bắt đầu bị ớn lạnh, buồn nôn và ói mửa ngay sau khi làm móng. Ngày hôm sau, chân cô bị sưng và phải cấp cứu tại bệnh viện.

Một phụ nữ đã phải nhập viện do nhiễm trùng tế bào liên cầu khuẩn sau khi làm móng

Các bác sĩ cho biết, cô bị nhiễm trùng và là một trong số những trường hợp nghiêm trọng của viêm mô tế bào do nhiễm trùng liên cầu khuẩn trong máu. Viêm mô tế bào là tình trạng nhiễm trùng ở da và mô cấu trúc bên dưới da. Bệnh dễ nhận biết khi có một vùng da sưng đỏ, bề mặt có thể bị nổi bóng nước phòng rộp. Người khỏe mạnh bình thường ít khi bị viêm mô tế bào nặng phải nhập viện.

Mặc dù viêm mô tế bào có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể kể cả mặt nhưng phần da ở dưới cẳng chân thường bị ảnh hưởng nhất. Viêm có thể ảnh hưởng đến bề mặt da hoặc ảnh hưởng đến các mô dưới da và lan đến các hạch bạch huyết và máu. Nếu không được điều trị, bệnh có thể lây lan nhanh chóng và đe dọa đến tính mạng.

Martinez sau đó xác nhận rằng nhiễm trùng đến từ một máy cắt callus, một công cụ được sử dụng để loại bỏ da thô từ gót chân không được phép trong các thẩm mỹ viện ở Bắc Carolina.

Cô cho biết nếu không có cách nào để khử trùng đúng cách dụng cụ này, việc sử tiếp tục sử dụng nó cho nhiều người khác nhau có thể gây tạo ra nguy cơ đe dọa mọi người.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang