Đi qua mùa đông với các thiết bị sưởi ấm “độc, lạ”

author 09:52 04/01/2014

(VietQ.vn) - Ngoài những sản phẩm thông dụng như chăn đệm điện, túi sưởi, quạt sưởi… hiện nay thị trường còn có thêm một số mặt hàng độc đáo giúp cải thiện “chỉ số ấm áp” của cơ thể khi thời tiết rét buốt kéo dài.

Lót giày sưởi ấm

Thành phần chủ yếu của loại lót giày đặc biệt này gồm: Muối, bột sắt, than hoạt tính, vải không dệt. Nó sẽ giúp làm nóng đôi chân của người sử dụng theo cơ chế phản ứng ô xy sinh nhiệt. Lót giày sưởi ấm có 2 kích thước, loại nhỏ dài 22 cm, loại to dài 25 cm. Khi bắt đầu bóc lớp nilon ở ngoài vỏ ra khoảng khoảng 10 – 15’ thì miếng lót giày sẽ nóng lên và giúp giữ ấm liên tục từ 8 - 12 tiếng.

Cách sử dụng loại lót giày này cũng như các loại lót giày thông thường khác. Tuy nhiên, người sử dụng trước khi mua cần ướm thử sản phẩm kỹ càng, chỉ khi miếng lót vừa với cỡ giày thì mới nên mua. Vì nếu miếng lót to hơn đế giày, người dùng cắt bớt đi cho vừa vặn thì sẽ làm đổ lớp bột than ở trong miếng lót ra. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm không thể sử dụng được nữa.

Sản phẩm cũng có một số lưu ý riêng cho người sử dụng như: Bắt buộc phải đi tất khi dùng lót giày sưởi ấm, cho trẻ em dùng thì người lớn cần chú ý vì khả năng cảm nhận độ nóng của các bé chưa cao, dễ gây bỏng rát da. Những người bị mất cảm giác nóng cũng không nên sử dụng.

Sản phẩm đang được rao bán trên thị trường với giá 35.000 – 45.000 đồng/đôi.

Áo sưởi

Thị trường hiện nay có hai loại áo sưởi đang được bày bán. Loại thứ nhất được gọi là áo chườm HKT, xuất xứ từ Đức. Sản phẩm được quảng cáo là làm từ 100% cotton mềm mại, có thể dùng để sưởi ấm hay chườm nóng ở mọi nơi. Áo có kích thước 65 x 40cm, trọng lượng 560g, độ dày 2.8mm, công suất 60W. Khi sử dụng, sản phẩm sẽ tự ngắt sau 90’. Áo sưởi này cũng có 6 mức tốc độ để điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với cơ thể của từng người trong đó nhiệt độ trung bình là 35 độ C, nhiệt độ tối đa là 58 độ C. Sản phẩm được bán với mức giá khá cao, khoảng 1.900.000 đồng/áo và được bảo hành 3 năm.

Áo sưởi điện Hàn Quốc thì được bán với mức giá 2.300.000 đồng/sản phẩm. Nó được quảng cáo là an toàn cho người sử dụng, không có từ trường và không có bức xạ. Tuy nhiên, thông tin về loại áo sưởi này khá khan hiếm.

Cả hai dòng sản phẩm áo sưởi này vẫn còn khá mới mẻ, chưa phổ biến rộng rãi trên thị trường, chủ yếu được bán ở đại lý phân phối hoặc một vài cửa hàng online.

Ủng sưởi ấm

 

Loại ủng này có tên là HDF Medisana. Chỉ cần cắm vào nguồn điện trước vài phút, chiếc ủng sẽ nóng lên và giữ ấm đôi chân của người sử dụng. Sản phẩm được chế tạo và kiểm duyệt theo tiêu chuẩn của Đức, có thể sử dụng cho cả trẻ em, người cao tuổi hay phụ nữ có thai, bởi hệ thống dây sưởi nằm trong chỉ là dây tỏa nhiệt, không hề có điện. Vật liệu sưởi được chế tạo theo công nghệ cao, mềm, nhẹ, chịu lực và toả nhiệt ổn định, an toàn cho sức khoẻ vì có mức điện từ trường thấp nằm trong quy định cho phép. Ngoài bộ điều khiển nhiệt độ với 3 mức giữ ấm (nhiệt độ vừa phải, nhiệt độ cao, nhiệt độ tối đa), sản phẩm còn có hệ thống tự điều chỉnh nhiệt độ và hẹn giờ giúp đảm bảo an toàn và duy trì nhiệt độ thích hợp nếu người sử dụng quên không điều chỉnh.

Chiếc ủng sưởi ấm này rộng 32 cm, cao 22 cm, trọng lượng 650g, dây dẫn điện dài 2.6m. Để sử dụng, khách hàng chỉ cần cắm sản phẩm vào ổ điện 220 – 240 V, công suất 60 W là đôi chân sẽ nhanh chóng được sưởi ấm bằng thiết bị. Ủng sưởi sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian 120’.

Trên thị trường, mặt hàng này được bán với giá khoảng 2.000.000 đồng/sản phẩm.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang