Dị ứng, hen suyễn vì...đeo khẩu trang?!

author 14:16 18/12/2014

(VietQ.vn) - Mùa đông đến, khẩu trang là món vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, sử dụng khẩu trang kém chất lượng sẽ gây dị ứng, hen suyễn và ho.

Theo tin từ Đài Truyền Hình Sơn Đông, Quảng Đông, thời tiết mùa đông càng lúc càng lạnh, sương mù trở nên dày đặc khiến không ít người phải mang khẩu trang, vừa giữ ấm, lại vừa cản bụi. Tuy nhiên, những sạp bán khẩu trang trên thị trường chất lượng và giá cả hỗn tạp từ 9.000 đến 30.000 đồng đều có, gây nên tình trạng hỗn loạn giá và khiến người tiêu dùng đặt nhiều câu hỏi.

Khẩu trang không rõ xuất xứ có thể gây dị ứng, hen suyễn, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

Khẩu trang không rõ xuất xứ có thể gây dị ứng, hen suyễn, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Tại một cửa hàng, phóng viên điều tra mua hai chiếc khẩu trang, một chiếc giá 9.000 đồng, một chiếc 18.000 đồng. Cả hai chiếc mặt nạ đều được đóng trong lớp vỏ nhựa sơ sài, không có ngày tháng sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng hay tên nhà sản xuất. Chủ cửa hàng đảm bảo khẩu trang là hàng mới, tuy không có ngày sản xuất nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, đối với vị nữ khách hàng  ở Đông Dinh, Trung Quốc thì lời đảm bảo này không đáng tin chút nào. Vị khách hàng này cho biết, cô chọn mua chiếc khẩu trang này vì nó khá đẹp mắt, cũng không để ý đến thời gian sản xuất, sau khi dùng vài ngày, cô cảm thấy khó thở, thường bị ho. Tới bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nói là dị ứng khẩu trang nên gặp hiện trạng trên.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia, muốn mua khẩu trang kháng khuẩn, an toàn, người tiêu dùng hãy đến các cơ sở bệnh viện, phòng thuốc. Trên thị trường, nhiều loại khẩu trang có chất liệu không đạt chuẩn, dùng bông hóa chất để sản xuất thành, những loại khẩu trang như vậy dễ khiến người dùng bị dị ứng, có thể dẫn đến các chứng bệnh hen suyễn và ho. Chính bởi vậy, khi mua khẩu trang, ngoài việc chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, người tiêu dùng cũng phải chú ý khâu vệ sinh. Giặt khẩu trang ngay sau khi  mua, tẩy rửa sạch sẽ rồi mới sử dụng nhằm tránh các bệnh đường hô hấp và bệnh về da do khẩu trang bẩn gây nên.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang