Đọ sắc cùng muôn hoa tại 4 địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch miền Trung

author 18:32 30/01/2016

(VietQ.vn) - Địa điểm chụp ảnh Tết âm lịch như các làng hoa tại miền Trung đang vào thời điểm trổ bông khoe sắc hứa hẹn sẽ đẹp đến những khung hình đậm chất xuân.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Làng hoa lay ơn, Quảng Ngãi

Cánh đồng hoa lay ơn đồng loạt trổ búp đúng dịp Tết ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) khiến nơi đây trở thành một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua. 15 năm trước, vài hộ dân ở đây mang giống hoa lay ơn Đà Lạt về trồng thử ở xứ nóng miền Trung trên bãi bồi ven sông. Từ kết quả thành công ban đầu, nhiều hộ nông dân tiếp tục học hỏi kỹ thuật, không ngừng mở rộng diện tích trồng loài hoa này bán vào mỗi dịp Tết.  

Làng hoa lay ơn chắc chắn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng thích hợp

Làng hoa lay ơn chắc chắn là một địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch vô cùng thích hợp. Ảnh VnExpress

Cánh đồng hoa lay ơn ở Nghĩa Hà có nhiều màu như: Hồng nhung, hồng phấn, xanh, thẫm, đỏ... tạo nên một bức tranh màu sắc vô cùng rực rỡ dịp Tết đến, xuân về.

Làng hoa cúc Phong Phú, Ninh Hòa

Làng hoa Phong Phú là tên gọi cho các vùng trồng hoa cúc vàng pha lê, cúc đại đóa ở phường Ninh Giang như: Phong Phú 1, Phong Phú 2, Mỹ Chánh, Phú Thạnh… Hoa ở vùng này không thua kém hoa Đà Lạt và được xuất bán đi nhiều nơi như: Quy Nhơn, Đắk Lắk, Gia Lai, TP.HCM…

Làng cúc Phong phú là một trong những địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua

Làng cúc Phong phú là một trong những địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch không thể bỏ qua. Ảnh Tiin

Trong những ngày cận Tết này, nơi đây đang chìm trong hương sắc của hoa cúc, rất thích hợp với những ai đang có ý định thực hiện bộ ảnh Tết tràn ngập sắc vàng.

Làng hoa trái Đại Bường, Quảng Nam

Làng hoa trái Đại Bường nằm về phía hữu ngạn sông Thu Bồn, thuộc xã Quế Trung, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, cách Hội An khoảng 20km. Hầu hết các loại cây của các vùng miền cả nước đều có thể ra hoa kết trái ở Đại Bường. Chính vì sự phong phú đa dạng đó nên nơi đây được coi như một cõi lạ giữa miền Trung.

Làng hoa trái Đại Bường, nét lạ giữa lòng miền Trung

Làng hoa trái Đại Bường, nét lạ giữa lòng miền Trung 

Nơi đây giống như một bán đảo có đồi thấp, đồng ruộng, làng mạc, dòng sông và được bao bọc bởi hàng tre xanh. Làng như một chấm xanh ẩn trong lòng đầy quả lành trái ngọt giữa bàng bạc sông nước Thu Bồn.

Làng hoa cúc, Quảng Ngãi

Các làng hoa cúc tại huyện Tư Nghĩa và Mộ Đức (Quảng Ngãi) là nơi có số hộ dân trồng hoa cúc nhiều nhất miền Trung để thu mua phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên đán.

Cánh đồng hoa cúc ven sông Vệ hứa hẹn là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch tràn ngập sắc vàng

Cánh đồng hoa cúc ven sông Vệ hứa hẹn là địa điểm chụp ảnh Tết Âm lịch tràn ngập sắc vàng. Ảnh VnExpress

Suốt 10 năm nay, người dân nơi đây vẫn duy trì những cánh đồng cúc dọc hai bờ sông Vệ tạo nên khung cảnh đẹp mắt, hiếm có. Đến với làng hoa cúc, các vị khách không chỉ có cơ hội mua được những bông cúc đẹp nhất, tươi nhất, mà còn có cơ hội chụp lại những tấm hình mang đậm dấu ấn Tết. 

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang