Tăng cường đội ngũ chuyên gia năng suất các nước vùng sông Mê Kông

author 14:54 09/01/2016

(VietQ.vn) - Các học viên phải trải qua giai đoạn đào tạo 9 tháng với 2 học kỳ để trở thành giảng viên chuyên gia bậc thầy về tư vấn năng suất ở quốc gia của mình.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Chiều 29/1 tại TP. HCM, Viện Năng suất Việt Nam tại TP. HCM phối hợp cùng Trung tâm Năng suất Nhật Bản tổ chức Lễ Bế giảng Chương trình Đào tạo giảng viên chuyên gia năng suất các nước vùng sông Mê Kông và cấp bằng cho 30 học viên đến từ Lào, Myanmar, Campuchia và Việt Nam.

Chương trình đã trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho 11 học viên đến từ Myanmar, Lào và Campuchia, đồng thời cho 19 chuyên gia của Việt Nam. Các vị này sẽ trở thành giảng viên bậc thầy, tham gia vào các hoạt động đào tạo Chuyên gia năng suất tại các quốc gia, vùng miền kể từ năm 2016.

Các học viên nhận giấy chứng nhận của Chương trình Đào tạo giảng viên chuyên gia năng suất

Các học viên nhận giấy chứng nhận của Chương trình Đào tạo giảng viên chuyên gia năng suất. Ảnh Thanh Niên

Đây sẽ là những chuyên gia tư vấn về năng suất, làm nồng cốt đào tạo ra đội ngũ chuyên gia năng suất cho địa phương của 4 nước này. Họ sẽ trở thành giảng viên bậc thầy, tham gia các hoạt động đào tạo chuyên gia năng suất tại các quốc gia, vùng miền từ nay đến năm 2020.

Chương trình nằm trong Chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các học viên phải trải qua giai đoạn đào tạo 9 tháng với 2 học kỳ để trở thành giảng viên bậc thầy (master trainers) về tư vấn năng suất ở quốc gia của mình.

6 chuyên gia đến từ Nhật Bản trực tiếp đứng lớp và giám sát chương trình đào tạo từ xa, cung cấp cho học viên những kiến thức, quy trình, phương pháp, công cụ tư vấn quản lý và năng suất, đặc biệt là kỹ thuật áp dụng tư vấn cho doanh nghiệp thông qua 4 tuần thực hành tại 8 doanh nghiệp lớn ở khu vực miền Đông Nam bộ và TP. HCM.

Nguyễn Yên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang