Trải nghiệm những địa điểm đi chơi Tết dương lịch đầy thử thách

author 18:35 28/12/2015

(VietQ.vn) - Những địa điểm đi chơi Tết dương lịch 2016 dưới đây hứa hẹn sẽ đem lại cho du khách quá trình chinh phục thử thách đầy cam go nhưng cũng không kém phần thú vị.

Sự kiện: Tết dương lịch 2018

Chinh phục Bạch Mộc Lương Tử

Địa điểm đi chơi Tết dương lịch Bạch Mộc Lương Tử nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai, sở hữu độ cao lên đến 3.046m so với mực nước biển. Nơi đây có địa hình khá hiểm trở nên chắc chắn không phải là điểm đến dành cho những du khách thích nghỉ dưỡng.

Để chinh phục được chốn thần tiên này, du khách cần sự quả cảm cũng như sức lực dẻo dai vì phải đi bộ hơn 30km đường rừng, vượt qua nhiều kiểu địa hình khác nhau từ đồi trọc, rừng trúc, rừng gỗ và cả vách đá cheo leo chỉ được phủ một lớp áo màu rêu xanh cũ kỹ.

Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm đi chơi Tết dương lịch không dành cho những du khách muốn nghỉ dưỡng

Bạch Mộc Lương Tử là địa điểm đi chơi Tết dương lịch không dành cho những du khách muốn nghỉ dưỡng. Ảnh Mr.Kenz/Flickr

Lững lờ giữa làn sương mây trắng muốt, du khách thỏa thích tác nghiệp để ghi lại những bức ảnh độc đáo, hiếm có và thỏa thuê chìm đắm vào xứ sở của thần thiên, không còn gì bằng. Cảnh đẹp nhất mà du khách nên nắm bắt chính là bình minh và hoàng hôn trên núi Muối – nơi từ lâu đã trở thành “thương hiệu” cho công cuộc chinh phục Bạch Mộc Lương Tử.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận các huyện Bá Thước và Quan Hóa, nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 130km. Với những nhà sàn nằm hai bên sườn núi, ẩn mình dưới sự bảo bọc của núi rừng hùng vĩ, Pù Luông có thể nói là nơi tuyệt nhất để leo núi và khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của biên giới phía Tây.

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông sẽ là địa điểm đi chơi Tết dương lịch cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông sẽ là địa điểm đi chơi Tết dương lịch cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên

Khu bảo tồn này hiện có 1.542 loài thực vật và 908 loài động vật, trong đó có nhiều loài động thực vật quý hiếm được xếp trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới. Không chỉ đa dạng về các loài động thực vật, hệ sinh thái mà Pù Luông còn hấp dẫn bởi cảnh quan mang đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam với những ruộng bậc thang và các làng bản dân tộc thiểu số ven suối.

Thử thách Tây Côn Lĩnh

Tây Côn Lĩnh nằm ở phía Tây tỉnh Hà Giang của huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang, và cách thị xã này chừng 46km. Mang trong mình độ cao 2419m, Tây Côn Lĩnh là ngọn núi cao nhất Đông Bắc và là một trong những điểm đến “khó nhằn” nhất.

Tây Côn Lĩnh là một trong những địa điểm đi chơi Tết dương lịch không dễ bị chinh phục

Tây Côn Lĩnh là một trong những địa điểm đi chơi Tết dương lịch không dễ bị chinh phục

Đường lên Tây Côn Lĩnh trắc trở, khó khăn hơn bao giờ hết, vì nơi đây chưa có tuyến đường mở rộng cũng như tour du lịch cũng còn là “ẩn số”. Vách ngăn cheo leo, đường mòn hiểm trở, cây cối, rừng rậm bao quanh chứa đựng nhiều hiểm nguy chính là thách thức mà Tây Côn Lĩnh đưa ra để chỉ những du khách đủ gan dạ mới có thể chinh phục được mảnh đất thiêng nhất của người La Chí.

Để rồi trên đường đến điểm đích, hương chè shan tuyết quấn quýt bước chân như tiếp thêm sức mạnh, và khi đối diện với dãy núi sừng sững cao nhất Đông Bắc, du khách không khỏi tự hào về chặng đường đã qua.

Khám phá hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng nằm trong khu vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng của Việt Nam được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới hiện nay, do đó nếu du khách có hứng thú với việc khám hang động thì đây là nơi nhất định phải tới. Những măng đá và nhũ đá muôn hình vạn trạng, dòng sông ngầm hay các loại đá hóa thạch chỉ là một phần nhỏ trong vô vàn những điều kỳ diệu mà du khách sẽ thấy ở hang động khổng lồ này.

Việc khám phá hang động ở đây là vô cùng khó khăn, vì thế chuyến đi chơi Tết dương lịch 2016 sẽ giống như một cuộc thám hiểm lớn thay vì một tour du lịch thông thường, đòi hỏi người tham gia phải có một thể lực cực kỳ tốt.

Du khách nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn Sơn Đoòng là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch

Du khách nên cân nhắc thật kỹ trước khi chọn Sơn Đoòng là địa điểm đi chơi Tết Dương lịch. Ảnh Ryan Deboodt

Mức phí cho chuyến thám hiểm tại đây 5 ngày 4 đêm thường nằm ở giá là 3.000 USD, chỉ có 500 người được phép thăm hang động này trong năm 2015 này, do vậy nếu du khách nghiêm túc muốn có một chuyến đi tới đây thì hãy tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang