Dịch bệnh được kiểm soát, hàng không tung vé giá rẻ kích cầu

author 06:55 09/09/2020

(VietQ.vn) - Nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn, Nha Trang các hãng hàng không trong nước đang bán giá vé khá rẻ chỉ từ hơn 900.000 đồng khứ hồi, đủ thuế phí khi bay từ Hà Nội.

Dịch bệnh lần 2 bùng phát trở lại tại Đà Nẵng đã được kiểm soát. Cũng vì thế mà các chuyến bay đến và đi Đà Nẵng được khôi phục từ ngày 7/9. Nhiều hãng hàng không cũng tăng cường các chuyến bay đến các điểm du lịch khác. Thậm chí, nhiều chuyến bay mới cũng được mở thêm, nối lại. Chẳng hạn, Vietnam Airlines mở lại các đường bay: Hà Nội – Chu Lai/Tuy Hòa, Vinh – Buôn Ma Thuột, Hải Phòng – Điện Biên, Đà Lạt – Vinh/Huế với mức giá siêu khuyến mãi chỉ từ 69.000 đồng chưa thuế phí.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng tăng cường thêm các chuyến bay đến những điểm du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc. Trong đó, để kích cầu, hãng hàng không này đã mở bán 10 vạn vé chỉ 10.000 đồng một chiều chưa thuế phí tương đương 500.000 đồng một chiều đủ thuế phí cho tất cả các chặng bay nội địa. Chưa kể, hãng cũng ưu đãi cho khách hàng hành lý kí gửi mỗi chiều 15kg với mức giá 0 đồng.

Hãng hàng không Bamboo Airways cũng liên tục mở bán vé giá rẻ để kích cầu với mức giá chỉ từ 36.000 đồng/vé chưa thuế phí trong chương trình Chợ phiên cuối tuần.

Dịch bệnh được kiểm soát, hàng không tung vé giá rẻ để kích cầu

 Các hãng hàng không lập tức tung ra vạn vé máy bay giá rẻ để kích cầu sau khi dịch Covid - 19 lần 2 được kiểm soát.

Cùng với việc các hãng hàng không mở bán vé máy bay giá rẻ, nhiều địa phương cũng mở lại các địa điểm du lịch như: Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên)…

Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ một đại lý bán vé máy bay trên đường Tây Sơn (Đống Đa – Hà Nội) cho biết, chưa bao giờ vé máy bay rẻ như năm nay. Nếu thời điểm này mọi năm một vé máy bay chặng Hà Nội – thành phố Hồ Chí Minh rẻ nhất cũng phải 1,6 triệu khứ hồi đủ thuế phí, muốn có được mức giá tốt như vậy khách hàng phải đặt trước chừng 2 tuần. Tuy nhiên năm nay, thời điểm hiện tại, giá vé máy bay chặng Hà Nội – Đà Nẵng đang được bán khá rẻ. Hãng hàng không Pacific Airlines đang mở bán vé liên danh với Vietnam Airlines chỉ từ 1,3 triệu đủ thuế phí, khứ hồi. Hay như Vietnam Airlines cũng đang có vé cho chặng này chỉ từ 1,4 triệu đồng. Khách hàng không cần đặt trước vài tuần.

“Hàng loạt chặng bay “hot” đến Đà Lạt, Phú Quốc thời điểm hiện tại mức giá cũng rất rẻ. Đặc biệt, Phú Quốc mùa du lịch đẹp nhất trong năm tháng 10, 11, 12 Vietjet Air đang bán chỉ chừng hơn 900.000 đồng/vé khứ hồi, đủ thuế phí kể cả dịp cuối tuần. Chưa bao giờ chặng bay Hà Nội – Phú Quốc lại có mức giá rẻ dịp cuối tuần ngay cả thời điểm thấp điểm của mọi năm. Vậy mà dịch Covid – 19 đã khiến giá vé chạm đáy. Tuy giá rẻ như vậy nhưng dường như khách hàng cũng vẫn e dè đi du lịch dịp này. Bởi một phần họ vẫn lo ngại dịch bệnh một phần do học sinh đã bắt đầu năm học mới, nhiều gia đình cũng không có thời gian để thu xếp một chuyến du lịch dài ngày”, chị Hạnh cho biết.

Dịch bệnh được kiểm soát, hàng không tung vé giá rẻ để kích cầu

 Chỉ 10.000 đồng một vé chưa thuế phí được Vietjet Air mở bán ngay cả những chặng "hot" như Hà Nội - Phúc Quốc.

Cùng với giá vé máy bay chạm đáy, các công ty du lịch cũng tung ra những combo du lịch rẻ chưa từng thấy. Chẳng hạn, một combo nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao ở Phú Quốc bao gồm vé máy bay cho 1 người thời gian 2 đêm, 3 ngày các công ty đang bán chỉ chừng 2 triệu đồng/combo.

Anh Nguyễn Văn Tiến, nhân viên Saigon Tourist tại Hà Nội cho biết, với mức giá máy bay rẻ như vậy thì các combo du lịch giá rẻ như trên cũng là điều dễ hiểu. Chưa kể hiện nay, nhiều đơn vị cung cấp phòng cũng hạ giá để kích cầu. Thậm chí vừa rồi Vietjet Air và Vinpearl đã liên kết và bán ưu đãi đến 50% dịch vụ đặt phòng tại đây.

“Khi dịch được kiểm soát, tranh thủ các dịch vụ hàng không, khách sạn và ngay cả ăn uống giảm giá để kích cầu thì khách hàng nên đi du lịch. Bởi trong điều kiện bình thường, để đặt một vé giá rẻ đi Phú Quốc ít nhất từ 2 triệu với ngày bình thường và 3 triệu với ngày cuối tuần”, anh Tiến thông tin.

Giới chuyên môn cũng khyến cáo người dùng khi mua combo du lịch nên chọn mua tại những công ty uy tín và tìm hiểu kĩ các dịch mà combo cung cấp. Để tránh bị lừa như vừa qua có thông tin một công ty bán combo du lịch giá rẻ ôm tiền của khách hàng và mất tích.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang