Dịch coronavirus: Làm thế nào để đi du lịch an toàn?

authorKhánh Hồng 11:28 29/02/2020

(VietQ.vn) - Mối quan tâm hàng đầu của những người yêu thích du lịch hiện nay là, liệu có an toàn không khi đến tham quan các nước như Ý, Nhật..., trong bối cảnh dịch COVID - 19 đang lan rộng?

Dịch Coronavirus mới được đổi tên thành COVID-19, đã lây nhiễm cho hơn 83.000 người trên toàn cầu và khiến hơn 2.800 người tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới vẫn chưa tuyên bố đại dịch, nhưng Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết hôm thứ Hai rằng điều này hoàn toàn có thể xảy ra. 

Vì vậy, mọi người cần biết gì về việc đi du lịch đến những đất nước xác nhận có trường hợp bị nhiễm corona virus?

Vào Chủ nhật, nước Ý đã được nâng lên cảnh báo du lịch cấp độ 2 do sự lây lan của virus trong cộng đồng. Sự lây lan trong cộng đồng có nghĩa là một số người bị nhiễm vi-rút không thể xác định được nơi họ bị nhiễm bệnh và sự lây lan đang tiếp diễn.

Nhật Bản, hiện có hơn 800 trường hợp coronavirus, đã ở mức báo động cấp 2 kể từ ngày 19/2.

 Có nên đi du lịch thời điểm này?

Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ), cảnh báo cấp độ 2 có nghĩa là người lớn tuổi và những người mắc bệnh mãn tính có nguy cơ mắc bệnh coronavirus nên cân nhắc hoãn việc đi lại không cần thiết đến những khu vực này. Và điều tốt nhất mà một người bình thường có thể làm là, hãy theo dõi chặt chẽ các báo cáo về diễn biến của dịch bệnh trong khu vực. Nếu các đơn vị y tế tăng cảnh báo du lịch cho khu vực bạn dự định đến, bạn nên xem xét lại chuyến đi của mình, vì bất kỳ sự tăng trưởng nào về số lượng các trường hợp nhiễm bệnh đều gây hại.

Nếu bạn quyết định đến một quốc gia đang ở mức cảnh báo cấp độ 2, hãy thực hành các biện pháp phòng ngừa nâng cao, chuyên gia của CDC khuyến cáo, chẳng hạn như tránh tiếp xúc với người bệnh và kiềm chế không chạm vào mặt bằng tay bẩn. Hãy thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ kêu gọi tất cả mọi người tránh tất cả các chuyến du lịch không cần thiết đến Trung Quốc và Hàn Quốc nơi có nhiều trường hợp nhiễm coronavirus nhất. Đối với các địa điểm khác có nguy cơ lây lan cộng đồng (và có khả năng là cảnh báo cấp 2), như Singapore, Đài Loan, Thái Lan hay Áo, Croatia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, tất cả đều ghi nhận các trường hợp coronavirus mới trong tuần này, song việc có nên đến du lịch hay không thì đơn vị này không đưa ra được kết luận chính xác.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang