Dịch Covid-19: Facebook cấm quảng cáo nước rửa tay, khăn lau khử trùng, bộ dụng cụ thử nghiệm

author 06:28 21/03/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Facebook thông báo về việc cấm quảng cáo chất khử trùng tay, khăn lau khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19.

Trên tweet của mình, ông Rob Leathern, Giám đốc quản lý sản phẩm tại Facebook đã cho biết việc công ty sẽ xóa vĩnh viễn các bài đăng trên Facebook và Instargram đối với những ai bán chất khử trùng tay, khăn lau khử trùng bề mặt và bộ dụng cụ thử nghiệm Covid-19.

Động thái này được đưa ra sau gần 2 tuần Facebook tuyên bố tạm thời cấm quảng cáo đối với các mặt hàng y tế. Tuy nhiên, hiện trạng này vẫn còn trên nền tảng của họ trong tuần qua. Việc làm trên của Facebook tiếp tục giúp bảo vệ giá cả leo thang, ông Leather Leathern viết trên Twitter.

Dòng thông báo của ông Rob Leathern, Giám đốc quản lý sản phẩm tại Facebook 

Thực tế, Facebook không phải là nền tảng duy nhất chống lại sự gia tăng của quảng cáo liên quan đến dịch Covid-19. Goolge cho biết, họ cũng đã ngừng chạy quảng cáo đối với các mặt hàng y tế. Tuy nhiên, theo CNBC, Google và các công ty công nghệ khác vẫn đang chạy nhiều quảng cáo như vậy trọng tuần qua.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, tính đến 20/3, thế giới trên thế giới có 224.867 ca nhiễm virus Covid-19, trong đó 10.0330 ca tử vong, 87.407 ca phục hồi. Hiện dịch đã lan ra khắp 179 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Trung Quốc (khởi đầu của dịch) đang có 80.928 ca dương tính, 3.245 ca tử vong do dịch bệnh.

Tại Việt Nam, đến 15h ngày 20/3, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng ca nhiễm lên 87. Trong đó, 16 người đã khỏi và ra viện.

Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:facebook, Instagram, covid-19

tin liên quan

video hot

Về đầu trang