Dịch Covid-19: WHO cảnh báo về tình trạng thiếu vật tư y tế

author 16:19 10/03/2020

(VietQ.vn) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo tình trạng thiếu hụt vật tư y tế toàn cầu trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan rộng.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, thế giới đang đối mặt với tình trạng thiếu vật tư y tế như: áo bảo hộ, mặt nạ, găng tay, và các thiết bị bảo vệ khác trong quá trình chống lại dịch bệnh Covid-19. 

Theo thống kê của WHO, trung bình mỗi tháng nhân viên y tế sẽ dùng đến 89 triệu khẩu trang y tế, 76 triệu găng tay và 1,6 triệu bộ quần áo bảo hộ. Kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, giá khẩu trang phẫu thuật tăng gấp 6 lần, khẩu trang N95 gấp 3 lần, quần áo bảo hộ và dung dịch rửa tay sát khuẩn tăng gấp đôi.

 WHO cảnh báo việc thiếu hụt vật tư y tế vì virus corona. Ảnh minh họa

Về vấn đề thiếu hụt thiết bị y tế, các quan chức tài chính và ngân hàng thuộc nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) khẳng định sẵn sàng sử dụng “mọi công cụ chính sách” nhằm hỗ trợ bình ổn giá, trong đó có giá vật tư y tế, và tăng trưởng kinh tế.

Dịch Covid-19 bùng nổ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019 đến nay đã xuất hiện ở 113 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 114.000 người nhiễm, trong đó hơn 4.000 người thiệt mạng, gần 64.000 người đã hồi phục.

Đến nay, virus Covid-19 đã lây lan mạnh ra các nước bên ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Mỹ, châu Âu. Một số nơi cũng đã xác nhận những ca mắc đầu tiên khiến tổng số các quốc gia và vùng lãnh thổ nhiễm Covid-19 lên con số 113.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang