Giá nhiên liệu trên thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19

author 06:58 10/03/2020

(VietQ.vn) - Virus Corona gây ảnh hưởng đến gần như toàn bộ thế giới, đặc biệt là ở các nước châu Âu, giá nhiên liệu đã hạ xuống rất thấp tại các thị trường.

Virus Corona xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào những tháng cuối năm ngoái và lan rộng khắp thế giới đã đe dọa nền kinh tế cũng như sức khỏe cộng đồng. Do dịch bệnh, các doanh nghiệp đã bị đóng cửa ở nhiều quốc gia. Trong khi ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, thị trường nhiên liệu cũng đang đà xuống dốc.

Sau khi giá hàng hóa giảm mạnh vào thứ 6 tuần trước, dầu Brent đã giảm xuống còn 45 USD. Giá dầu Brent giảm, tiếp theo là giá xăng và dầu diesel giảm mạnh trên thị trường quốc tế. Tại thời điểm này, giá xăng giảm từ $ 490/1 tấn xuống còn $ 440/1 tần và giá của động cơ từ $ 463/1 tấn còn $ 423/1 tấn. Những tên tuổi có kinh nghiệm trong ngành nhiên liệu tuyên bố rằng, sự sụt giảm đáng kể trong nhiều năm qua là chưa từng diễn ra.

Sau khi giá nhiên liệu này giảm ở thị trường quốc gia, câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người là liệu có thể tăng SCT không? Và điều này đang diễn ra.

Tuy nhiên, những tác động tàn phá của virus Corona sẽ gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực hơn trong những ngày tới.

Linh Nhi (theo somagnews)

Khám phá bí ẩn về loại khẩu trang 3D giúp ngăn chặn hiệu quả virus corona(VietQ.vn) - Một phòng thí nghiệm ở Đại học Bách khoa Hong Kong (Trung Quốc) vừa sản xuất loại khẩu trang 3D che mặt trong suốt, góp phần ngăn chặn hiệu quả sự lây nhiễm chéo virus corona từ bệnh nhân sang nhân viên y tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang