Dịch vụ thuê cây cảnh ‘hốt bạc’ ngày Tết

author 09:39 10/01/2019

(VietQ.vn) - Ngoài việc mua một chậu quất, đào về chơi, nhiều hộ gia đình, công ty lựa chọn hình thức thuê cây cảnh chơi Tết. Dịch vụ này vừa tiện lợi lại không lãng phí.

Chỉ còn hơn 20 ngày nữa, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ đến. Ngay thời điểm này, các nhà vườn trồng quất, đào… đã nhộn nhịp người qua lại; các chuyến xe chở hoa cũng ra vào tấp nập. Thay vì mua một chậu quất, đào về chơi, nhiều hộ gia đình, công ty lựa chọn hình thức thuê cây cảnh trong vài ngày, ra Tết sẽ trả lại nhà vườn. Chủ vườn quất Anh Sản (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, có khá đông khách hàng là công ty, doanh nghiệp tới vườn của họ để thuê quất cảnh. Họ đặt cọc từ 30% - 50% giá cho thuê và hẹn nhận cây. Nhà vườn sẽ đảm nhận công vận chuyển.

 Những bình quất cảnh được chăm sóc tỉ mỉ đợi ngày Tết đến. Ảnh:T.N

Theo anh Sản, hầu hết khách hàng đặt trước cây cảnh thường không biết nhiều kỹ thuật chăm sóc cây. Sau Tết họ thường bỏ đi, rất lãng phí. Do đó, họ lựa chọn hình thức thuê cây trong vài ngày đón năm mới. Không chỉ quất, đào thế cũng “đắt như tôm tươi” trong những ngày cận Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Khách hàng khắp nơi tìm đến các vùng trồng đào nổi tiếng, chọn cho gia đình, công ty, bạn bè những chậu đào đẹp nhất.

Với những người có niềm đam mê lớn với quất thế to, độc lạ, họ thường đến nhà vườn sớm, đặt hoặc thuê về chơi Tết. Thông thường, những người chơi đào thế lớn sẵn sàng chi khoản tiền lớn để sở hữu mặt hàng này.

 Những cây đào thế được người làm vườn đưa vào ang, chuẩn bị đón Tết. Ảnh:T.N

Chủ một vườn đào ở Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, dù chưa tới Tết nhưng những chậu đào to có thế đẹp mắt đã được khách thuê hết. Họ thuê cho cơ quan hoặc gia đình. Ra Tết, nhà vườn sẽ lấy lại gốc, tiếp tục chăm sóc để năm sau phục vụ khách. Giá những chậu đào này dao động từ 2 triệu đến 20 triệu đồng/gốc.

 Đào đã nở báo hiệu Tết sắp về. Ảnh: T.N

Kinh nghiệm từ những người làm vườn lâu năm cho hay, để có mặt hàng tốt nhất, đẹp nhất, khách hàng phải đặt sớm. Bởi sau ngày 23/12 âm, sẽ không còn nhiều cây đẹp, chỉ còn loại tầm trung. Nhìn chung, theo đánh giá của người chơi cây cảnh, giá thuê và bán cây cảnh năm nay sẽ nhích hơn.

Hiện tại, thời tiết miền Bắc tiếp tục có vài đợt rét, vì thế để hoa đào nở đúng dịp, nhà vườn phải chăm sóc cẩn thận. Đối với quất cảnh, bưởi… cần để ý sâu, dịch bệnh làm rụng quả, xoăn lá.

 Triệu Vy

Hồng nhập ngoại giá cao ‘đổ xô’ về Việt Nam, nhà giàu chi tiền triệu mua ăn Tết(VietQ.vn) - Hồng nhập ngoại đang bán tại Việt Nam chủ yếu đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... với đủ chủng loại, giá có loại lên tới gần triệu đồng/kg.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang