Điểm 10 Văn nhờ gia đình hay bàn chuyện thời sự

author 14:42 17/06/2013

Nói về đề thi tốt nghiệp môn văn năm nay, Ly cho rằng đây là đề yêu cầu cao. Ngoài đòi hỏi học sinh phải nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa thì kiến thức xã hội phải tốt, phải có cảm nhận sâu sắc mới làm được. Ông Nguyễn Văn Hiền, cha Ly, kể trong một bữa cơm gia đình ông có nhắc tới trường hợp học sinh Nguyễn Văn Nam dũng cảm cứu người.

Gia đình có đưa ra tranh luận, không ngờ lại giúp ích cho Ly trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Ly thật thà: “Ở vào hoàn cảnh của Nam, chắc chắn em không làm được vì em không biết bơi. Khi đọc bài báo về Nam nhiều lần trong em cũng đấu tranh tư tưởng, em nghĩ để làm được như Nam ngoài kỹ năng, lòng dũng cảm còn có thái độ sống tích cực và tình yêu thương con người”.

Nguyễn Thị Bích Ly, điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Nguyễn Thị Bích Ly, điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Thầy Trần Thị - mới nghỉ chức hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đà Nẵng) - không giấu được niềm xúc động. Thầy Thị tâm sự: “Đã nhiều năm rồi, đây là lần đầu tiên trường có học sinh đạt điểm 10 môn văn. Đó sẽ là niềm cảm hứng cho các thế hệ học sinh sau này đến với môn học đầy tính nhân văn này”.

Nguyễn Trần Thục Nhi, lớp 12/31 Trường THPT Phan Châu Trinh, là học sinh thứ hai của Đà Nẵng đạt điểm 10 môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Theo nhận xét của giáo viên, Nhi là học sinh nhút nhát, điểm kiểm tra văn thường 8,0. Nhi cho biết trong bài viết có nhiều hình ảnh so sánh. “Nam làm em nghĩ về mình và các bạn cùng trang lứa. Em cũng dẫn chứng một thí sinh bỏ thi ĐH để cứu bạn, trong khi nhiều bạn trẻ thờ ơ khi người khác bị tai nạn” - Nhi tâm sự. Hiện Nhi đang luyện thi vào Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng.

Theo Tuổi Trẻ

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang