Điểm danh các loại thuốc 'triệt tiêu' ham muốn tình dục

author 06:51 20/04/2019

(VietQ.vn) - Nhiều người không biết rằng có rất nhiều loại thuốc làm giảm ham muốn tình dục của cả đàn ông và đàn bà.

Theo Redorbit, nếu một ngày gặp vấn đề trong ''chuyện ấy", hãy kiểm tra tủ thuốc của mình, một số loại dưới đây có thể là nguyên nhân gây giảm ham muốn.

Thuốc tránh thai tác động lâu dài tới ham muốn tình dục

Nghiên cứu của Đại học Boston (Mỹ) năm 2006 do Irwin Goldstein, Tổng Biên tập Tạp chí Y học giới tính thực hiện cho thấy thuốc tránh thai tác động lâu dài đến ham muốn tình dục ở một số phụ nữ. Mức độ SHBG (còn gọi là hormone ràng buộc quan hệ tình dục) ở nhóm nữ giới sử dụng thuốc tránh thai và đã ngưng 4 tháng vẫn cao gấp đôi so với những người không bao giờ sử dụng.

 Có nhiều loại thuốc cản trở ham muốn tình dục

 Có nhiều loại thuốc cản trở ham muốn tình dục 

Thuốc chống trầm cảm có thể làm rối loạn tình dục

Các thuốc chứa chất ức chế tái hấp thu có chọn lọc serotonin (SSRIs) gây ra nhiều tác dụng không mong muốn có thể dẫn đến rối loạn tình dục. Thuốc chống trầm cảm được bào chế nhằm cải thiện tinh thần của những người trầm cảm bằng cách thay đổi sự cân bằng của các chất hóa học trong não.

Nhiều chuyên gia cảnh báo sự thay đổi đó tác động xấu đến khả năng đáp ứng tình dục, tác dụng này càng tăng lên khi sử dụng tăng liều.

Thuốc điều trị tiểu đường tác động đến chức năng tình dục 

Các chuyên gia khuyến cáo, tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính tác động đến chức năng tình dục ở cả 2 giới. Vì vậy, làm sao kiểm soát mức đường huyết tốt không chỉ giúp duy trì sức khỏe cho người bệnh, giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm gây hỏng thận, mắt, thần kinh, chân và tim mà còn giúp duy trì chất lượng đời sống phòng the.

Thuốc kháng histamine có thể làm khô âm đạo

Nếu ai đó mất cảm giác yêu khi bị dị ứng theo mùa, họ có thể cho rằng đó chỉ đơn giản là vì hắt hơi và nghẹt mũi. Nhưng sự thật là thuốc chống histamine OTC hoặc thuốc theo toa có thể là “thủ phạm”. Các loại thuốc này sẽ làm cơ thể mất nước, khô âm đạo. Chúng cũng làm cho người bệnh cảm thấy buồn ngủ, vì vậy ít có ham muốn với “chuyện yêu”. Giải pháp là chỉ cần uống các loại thuốc này khi thức dậy thay vì trước khi đi ngủ.

Uống nước tưởng là chuyện thường ngày nhưng mắc sai lầm có thể gây bệnh tật(VietQ.vn) - Không có nước con người không thể tồn tại nhưng uống nước sao cho đúng cách, có lợi cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Thuốc chống động kinh làm ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng

Thuốc chống co giật như phenytoin (Dilantin) hoặc carbamazepine (Tegretol) là những phương pháp chữa bệnh động kinh hiệu quả, nhưng không tốt cho cuộc sống chăn gối. Chúng làm tăng lượng hormone được gọi là prolactin làm giảm khoái cảm tình dục. Những loại thuốc này cũng hạ thấp mức độ của một hormone khác gọi là DHEA, ảnh hưởng đến ham muốn.

Do thuốc gây trở ngại cho các xung thần kinh, nó cũng có thể làm giảm khả năng đạt khoái cảm của người dùng. Những người đàn ông đã dùng thuốc chống động kinh carbamazepine rất khó đạt được sự cương cứng và giảm ham muốn tình dục, thuốc cũng gây ra một sự thay đổi đáng kể trong chất lượng tinh trùng.

Thuốc giảm đau

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ, gần 10% phụ nữ trong độ tuổi từ 45 đến 64 dùng thuốc giảm đau opioid như hydrocodone /acetaminophen (Vicodin), oxycodone (OxyContin) hoặc oxycodone hydrochloride (Percocet) trong hơn 6 tháng. Các loại thuốc này có thể làm giảm ham muốn tình dục bằng cách làm giảm mức testosterone.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang