Những người tuyệt đối không ăn vải kẻo 'rước họa vào thân'

authorLan Anh 19:11 25/04/2018

(VietQ.vn) - Mùa vải đang đến rất gần, đây là loại quả ưa thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, những trường hợp sau đây đừng nên ăn quá nhiều quả vải kẻo hối không kịp.

Người máu nóng

Vải nổi tiếng là loại quả có tính nóng vì thế khi ăn nhiều vải sẽ gây ra cảm giác nóng nực, khó chịu, nhiệt miệng. Bên cạnh đó, lượng đường cao trong quả vải khi đi vào cơ thể có thể khiến bạn bị rôm sảy, mụn nhọt, thậm chí có trường hợp dẫn tới những phản ứng tiêu cực như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn…

Ngoài ra, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người mắc bệnh có đờm, thủy đậu, chắp lẹo ở mắt… cũng nên hạn chế tối đa ăn vải. Những người bình thường cũng không nên ăn quá nhiều vải cùng một lúc.

Điểm danh những người sẽ gặp phải rắc rối khi ăn nhiều quả vải

Vải nổi tiếng là loại quả có tính nóng vì thế khi ăn nhiều vải sẽ gây ra cảm giác nóng nực, khó chịu, nhiệt miệng. Ảnh minh họa 

Người bị tiểu đường

Vải là một loại quả chứa lượng đường rất cao, trong cơm vải chứa 66% đường glucose, 5% đường saccharose, chứa tổng đường trên 70% - đứng hàng đầu trong các loại cây ăn trái. Chính vì thế, ăn nhiều vải dễ gây tăng đường huyết nhanh trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến những người mắc bệnh tiểu đường. Người bị tiểu đường không được khuyến khích ăn vải mà thay vào đó bạn hãy chọn những loại quả có lượng đường ít hơn.

Trẻ em

Hệ tiêu hóa của con trẻ còn rất yếu, trong khi đó, quả vải lại chứa rất nhiều đường. Nếu cho con ăn nhiều vải sẽ dẫn đến hiện tượng rối loạn chuyển hóa đường, gây nóng trong và xuất hiện rôm sảy. Ngoài ra, lượng đường cao trong quả vải khi đưa vào cơ thể trẻ em còn rất dễ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra bệnh ở trẻ.

Người thừa cân, muốn giảm béo

Quả vải mọng nước, chứa nhiều đường, giải khát tốt nên đây là lựa chọn của rất nhiều người. Do những người béo thường có xu hướng ăn nhiều, mà quả vải lại rất dễ ăn nên họ khó có thể kiểm soát được lượng đường đưa vào cơ thể. Không khó gì khi thấy mọi người thường có xu hướng tăng cân sau mỗi mùa vải. Vì vậy, nếu muốn hành trình giảm béo diễn ra suôn sẻ thì bạn chớ nên mất kiểm soát bản thân trước mỗi mùa vải.

Điểm danh những người sẽ gặp phải rắc rối khi ăn nhiều quả vải

 Lượng đường trong vải rất cao vì vậy thai phụ nên ăn với số lượng ít. Ảnh minh họa

Phụ nữ có thai

Phụ nữ có thai thường rất dễ mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt những người đã có tiền sử bị tiểu đường hoặc thừa cân. Lượng đường trong vải rất cao vì vậy thai phụ nên ăn với số lượng ít. Ngoài ra, quả vải còn có tính nóng nên dễ gây nóng gan, đau rát lưỡi họng, thậm chí là gây buồn nôn, nôn…

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang