Điểm du lịch lý tưởng khi thu về

author 09:33 27/09/2012

(VietQ.vn) – Thả hồn trên những con đường đầy lá vàng rơi của Hà Nội, ngất ngây trước vẻ đẹp nguyên sơ của thác Bản Giốc hay đắm chìm trong khung trời hùng vĩ, mộng mơ của núi rừng Sapa… là cảm giác rất tuyệt vời mỗi khi thu về.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Thủ đô Hà Nội

Hà Nội trong sắc thu dịu dàng bỗng tuyệt đẹp trong sắc thu dịu dàng, làm say đắm biết bao trái tim con người…

Khi đến Hà Nội, bạn có thể thăm quan đền Ngọc Sơn (viên ngọc của Hồ Hoàn Kiếm), thăm khu phố cổ Hà Nội (36 phố phường xưa và nay), qua chợ Đồng Xuân - khu chợ lớn nhất Hà Nội - nơi hội tụ sản vật trên rừng dưới biển của cả nước hoặc đến thăm Lăng Bác và viện bảo tàng - Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chùa một cột (là di tích lâu đời mang tên chùa Diên Hựu với ý nghĩa phúc lành dài lâu).

Con đường Phan Đình Phùng ngập lá vàng rơi.

Du khách cũng có thể ngắm cảnh ở phía Tây thành phố -  đền Quán Thánh (Trấn Vũ quán có pho tượng Thánh Trấn Vũ bằng đồng đen nặng 3.600kg), chùa Trấn Quốc (ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, xây dựng từ năm 541).

Hoặc bạn có thể đến các con đường đầy lá vàng rơi như con đường Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Kim Mã… Những con đường nên thơ góp phần không nhỏ làm nên vẻ đẹp nên thơ của thủ đô Hà Nội.

 

Hồ Ba Bể

 

Du thuyền trên hồ Ba Bể

Hồ nằm gần chợ Rã, cách thị xã Bắc Kạn (tỉnh Bắc Kạn 40 km). Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thú vị khi ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ luồn lách vào động Puông mờ ảo, chiêm ngưỡng và thỏa sức tưởng tượng về những hình thù kỳ lạ tạo bởi muôn ngàn thạch nhũ. Rời khỏi hang động, bạn có thể thả hồn trên vùng nước mênh mông Ba Bể ngắm mây trời non nước. Nơi này từng được miêu tả như một bức tranh thủy mặc làm say lòng nhiều du khách từ xưa đến nay. 

Thác Bản Giốc

 

Thác cao khoảng hơn 50m, rộng khoảng 300m. Từ trên cao những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc núi đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây xanh chia dòng sông thành 3 dòng nước ào ào giội xuống như ném hàng ngàn tấn lụa trắng xuống dưới. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương, trong vắt lồng lộng soi bóng trời mây, hai bên là những thảm cỏ xanh rì.

Thác Bản Giốc với hàng chục dòng thác trắng xóa

Hiếm có ngọn thác nào có được vẻ đẹp nguyên sơ như ngọn thác này. Hai cụm thác chính, phụ với hàng chục dòng thác trắng xóa hiện ra nguyên sơ và hùng vĩ. Lãng mạn vô cùng khi đâu đó trên đỉnh thác, những bông hoa vô ưu nở vàng rực… Ngọn thác này từng được ví như là vẻ đẹp nguyên sơ của người phụ nữ Tày nơi đỉnh núi mù sương hay là mái tóc nàng tiên nào đã lãng quên vắt ngang đỉnh núi.

 

Sapa

 

Ngất ngây trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang.

Ngoài những địa điểm nói trên, Sapa cũng là một điểm đến không kém phần hấp dẫn. Sapa được ví như cô gái đẹp trong buổi sớm mai đất trời còn ngái ngủ, với hàm mi rợp mát trên cặp mắt mơ màng của nàng thiếu nữ đang tuổi xuân thì. Nằm ở độ cao gần 2000m, cách trung tâm chừng 10 phút tản bộ, vị trí lý tưởng này giúp bạn có thể thả sức quan sát tứ phía, cảm nhận được thế núi hùng vĩ của thị trấn tận cùng phương Bắc. Xa hơn những thửa ruộng bậc thang đang mùa thu hoạch vàng óng một màu, xoáy những vòng tròn bất tận. Phía bên trái, bản Hồ như một chiếc gương soi của mặt trời, sậm đỏ ráng chiều.

Ở độ cao lý tưởng, cùng với Đà Lạt, Sapa được đánh giá là thích hợp với mọi mùa du lịch trong năm. 

Thu Huyền

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang