Những điểm nhấn công nghệ 2014

author 16:47 04/01/2015

(VietQ.vn) - Năm 2014 là một năm thăng trầm của làng công nghệ với hàng loạt sản phẩm và công nghệ thành công và thất bại. Dưới đây sẽ là những điểm nhấn công nghệ đáng chú ý trong năm 2014.

Điểm nhấn công nghệ của mỗi năm đều khác biệt do sự thay đổi chóng mặt của các công nghệ hiện đại. Hãy cùng điểm qua những điểm nhấn đáng chú ý nhất trong năm 2014.

NASA gửi email một chiếc cờ-lê lên trạm vũ trụ

Vào tháng 9 năm 2014, trạm vũ trụ ISS nhận được một thiết bị vô cùng hay ho, một chiếc máy in 3D. Nếu như trong quá khứ, trạm vũ trụ cần đến bất kì một vật dụng nào đó thì hàng tháng sau, vật đó mới lên tới nơi, nhưng nay, nhờ có chiếc máy in 3D mới này, việc cần làm chỉ là chờ một thư điện tử gửi lên và chiếc máy in 3D sẽ in ra đúng loại đồ vật đó.

Điều này làm cho việc cung cấp các vật dụng cho trạm vũ trụ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các phi hành gia cũng có thể tự lập trình chiếc máy để in ra đúng công cụ và vật dụng mà mình cần cho cuộc sống trên vũ trụ.

Sự phát triển bùng nổ của các bộ giáp trợ lực

Lấy ý tưởng từ bộ phim đình đám IronMan- Người Sắt, các nhà khoa học đã sáng chế ra hàng hoạt các bộ giáp, giống như các bộ xướng ngoài, giúp người mặc có được sức khỏe siêu nhân và sức chịu đựng phi thường trong các công việc nặng nhọc.

Những bộ giáp trợ lực được phát triển là một điểm nhấn công nghệ của năm 2014

Những bộ giáp trợ lực được phát triển là một điểm nhấn công nghệ của năm 2014. Ảnh minh họa

Không chỉ dừng lại ở đó, các dự án về những bộ giáp như vậy cũng đã được áp dụng trong quân sự, nhằm cho ra đời những siêu chiến binh và bảo vệ sinh mạng binh lính. Một số nươc như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản đã áp dụng những bộ giáp như vậy trong những công xưởng đóng tàu và máy bay, nâng cao hiệu xuất làm việc của công nhân.Trong tương lai không xa, ứng dụng của những bộ giáp kiểu như vậy sẽ được áp dụng nhiều hơn vào cuộc sống.

Ván bay trở thành sự thật

Sự ra đời của chiếc ván bay Hendo Hoverboard là một sự khởi đầu cho việc biến những ước mơ hoang đường của con người thành sự thật. Tuy rằng chiếc ván bay hiện nay chỉ bay cách mặt đất khoảng vài cm, nhưng đó cũng là một sự nỗ lực không ngừng và là minh chứng của một thời đại công nghệ phát triển như vũ bão.

Ván bay là một trong những điểm nhấn công nghệ của năm 2014

Ván bay là một trong những điểm nhấn công nghệ của năm 2014. Ảnh minh họa

Xe ô tô điện lập kỉ lục về tốc độ

Nhắc đến xe ô tô chạy điện, ắt hẳn mọi người đều nghĩ ngay đến những phương tiện thân thiện với môi trường, nhẹ nhàng và chậm chạp, nhưng các nhà khoa học của đại học Young Brigham trong năm 2014 đã chế tạo ra chiếc xe điện lập kỉ lục về tốc độ chạy, lên tới 350km/h, vượt qua kỉ lục của chiếc xe ô tô điện lập kỉ lục trước tới 80km/h.

Những chiếc xe chạy điện giờ đã có tốc độ cao hơn trước rất nhiều

Những chiếc xe chạy điện giờ đã có tốc độ cao hơn trước rất nhiều. Ảnh minh họa

Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang