Điểm sàn Đại học 2015 là 15 điểm cho tất cả các khối

author 16:55 28/07/2015

(VietQ.vn) - Điểm sàn Đại học 2015 là 15 điểm cho tất cả các khối thi THPT Quốc gia 2015. Điểm sàn cao đẳng 2015 là 12 điểm.

Theo PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó Hiệu trưởng ĐH Cần Thơ: "Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào" đã họp và kết luận: điểm sàn đại học 2015 - ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào tất cả các tổ hợp xét tuyển (khối) đều có điểm ngưỡng là 15 điểm dành cho tổng điểm của 3 môn không nhân hệ số.

Điểm sàn đại học 2015, điểm sàn cao đẳng 2015
Điểm sàn đại học 2015, điểm sàn cao đẳng 2015

Mức điểm này dành cho "tổng số điểm 3 môn không có nhân hệ số", đối với KV3 và nhóm không ưu tiên.

Với điểm sàn đại học 2015 như vậy, dự báo sẽ có hàng nghìn thí sinh không thể vào được đại học, do tổng điểm các khối thi không đủ 15 điểm.

Trong khi đó, điểm sàn cao đẳng 2015 là 12 điểm cho tất cả các môn thi - theo cán bộ Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho Chất lượng Việt Nam biết. Điều này tiếp tục làm tăng lo lắng của các trường Cao đẳng không tuyển được đủ chỉ tiêu, do các trường Đại học "vơ bèo vạt tép".

Năm nay, có khoảng 15 khối thi - tổ hợp các môn thi.

Thời gian đăng ký xét tuyển của đợt 1 dự kiến là 20 ngày và sau 20 ngày thì các trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển. Và khi đó, những em trúng tuyển NV 1 sẽ không được tham gia xét tuyển NV bổ sung.

Tuy nhiên, trong vòng 20 ngày của thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh được phép thay đổi nguyện vọng đã đăng ký ở trường hoặc rút hồ sơ đăng ký xét tuyển để đăng ký sang trường khác.

Để  thí sinh có cơ sở rút hồ sơ cũng như đăng ký vào các trường khác thì Bộ GD-ĐT quy định 3 ngày một lần các trường phải công bố công khai danh sách học sinh đăng ký xét tuyển vào trường theo trật tự từ cao xuống thấp của kết quả thi.

Năm nay, nhiều trường lo ngại website xét tuyển của các trường sẽ tiếp tục bị sập, do lượng truy cập quá lớn, đặc biệt là trong những ngày cuối cùng.

Bên cạnh đó, việc thiếu tương thích giữa phần mềm của Bộ GD-ĐT với cách tuyển sinh của các trường cũng khiến nhiều ĐH lo ngại, không biết sẽ thông báo điểm xét tuyển dự kiến như nào.

Thanh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang