Diễn đàn thực thi cam kết về SPS trong Hiệp định EVFTA và RCEP

author 06:06 01/07/2022

(VietQ.vn) - Diễn đàn thực thi cam kết về SPS trong Hiệp định EVFTA và RCEP do Văn phòng SPS Việt Nam phối hợp cùng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức.

Diễn đàn này thuộc chuỗi sự kiện "Phổ biến các quy định và cam kết về SPS trong các Hiệp định EVFTA, RCEP và cập nhật yêu cầu về SPS tại thị trường EU, Trung Quốc” với chủ đề “Văn phòng SPS Việt Nam - Hòa cùng nông sản Việt” nhằm kịp thời cung cấp thông tin về cam kết áp dụng các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (cam kết SPS) trong Hiệp định EVFTA, RCEP; cũng như yêu cầu của thị trường Trung Quốc (Lệnh 248, Lệnh 249) đối với nông sản và nông sản làm thực phẩm.

Tại Diễn đàn, với tư cách diễn giả khách mời, Giám đốc Văn phòng TBT Việt Nam Cao Xuân Quân đã đóng góp bài tham luận liên quan đến vấn đề triển khai cam kết TBT của Việt Nam và quy định ghi nhãn, bao bì đối với nông sản tại một số thị trường trọng điểm. Cụ thể, bài tham luận đã chỉ ra sự cần thiết của nền tảng kiến thức cơ bản về Hàng rào Kỹ thuật trong Thương mại (TBT), cùng một mạng lưới TBT tại 9 Bộ ngành và 63 tỉnh thành để có thể hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận, xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường trọng điểm.

Ngoài ra, ông đã trình bày một số quy định chi tiết về vấn đề ghi nhãn, bao bì đối với nông sản/thực phẩm tại thị trường EU, Trung Quốc và Hoa Kỳ - 3 thị trường xuất khẩu nông sản chính của Việt Nam. Những thông tin chi tiết và hữu ích này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ đại diện các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, đóng gói, thương mại nông sản có mặt tại Diễn đàn.

Giám đốc Văn phòng TBT Việt Nam Cao Xuân Quân trình bày tham luận tại Diễn đàn. 

Với mục tiêu hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu nông sản, vào buổi chiều cùng ngày, TS. Cao Xuân Quân đã có buổi đến thăm và làm việc trực tiếp với Hợp tác xã Chè Hảo Đạt, đơn vị sản xuất chè Tân Cương nổi tiếng nhất tại Thái Nguyên, do bà Đào Thanh Hảo là Giám đốc.

Tại buổi làm việc, ông đã lắng nghe những chia sẻ, nguyện vọng và đề xuất từ phía HTX, từ đó có những trao đổi, tư vấn cụ thể nhằm tháo gỡ các rào cản hay hàng rào kỹ thuật, đồng thời hoạch định chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp này xuất khẩu đặc sản chè Tân Cương đến các thị trường tiềm năng, góp phần quảng bá hình ảnh nông sản chất lượng cao của Việt Nam.

TS Cao Xuân Quân làm việc cùng HTX Chè Hảo Đạt.

 

 Hoàng Duy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang