Điện lực TP Hạ Long nói gì về tiền điện tăng gấp 4 - 5 lần sau khi thay công tơ mới?

author 11:39 27/05/2018

(VietQ.vn) - Hàng trăm hộ dân sinh sống tại khu 2 (phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tá hỏa khi tiền điện tăng lên gấp 4 - 5 lần sau khi được thay công tơ mới.

Theo phản ánh của người dân, GD&TĐ ghi nhận, ngày 12/3/2018 các hộ dân sinh sống tại khu 2 nhận được tin nhắn từ Điện lực TP. Hạ Long thông báo về việc ngừng cung cấp điện tại điểm mua điện của khách hàng từ 8h đến 16h ngày 14/3/2018 để thay định kỳ công tơ 1 pha. Tuy nhiên, trong thông báo này không hề nhắc đến việc chốt số điện giữa công tơ cũ và công tơ mới đối với từng hộ dân.

Theo đó đến ngày 8/5/2018, các hộ dân tá hỏa khi nhận được tin nhắn thông báo tiền điện tháng 5/2018 với số tiền đối với hộ ít nhất là tăng đến 2 lần, có những hộ còn tăng gấp 4-5 lần.

Đơn cử, gia đình chị Nguyễn Thị Tài phải thanh toán 444.000 đồng tiền điện tháng 5 trong khi tiền điện các tháng trước chỉ rơi vào khoảng từ 130.000 đồng đến 150.000 đồng. Tương tự gia đình anh Nguyễn Văn Phải cũng vậy, số tiền điện những tháng trước chỉ dao động từ vài chục nghìn đến 100 nghìn đồng nhưng tháng 5 lến tới hơn 300.000 đồng.

Điện lực TP Hạ Long nói gì về việc tiền điện tăng gấp 4 - 5 lần sau khi thay công tơ mới?

 Một khách hàng bức xúc vì thay công tơ mà tiền điện lại tăng cao. Ảnh: Dân Trí 

Ngay sau đó, người dân đã gọi điện tới tổng đài của ngành điện để phản ánh nhưng chỉ nhận được những câu trả lời qua loa, không thỏa đáng của nhân viên ngành điện.

Trả lời Dân trí, Giám đốc Điện lực TP Hạ Long cho biết, cho đến ngày 5/4/2018, khi thực hiện chốt chỉ số công tơ kỳ tháng 4/2018 (từ ngày 6/3 đến 5/4), do thiết bị ghi chỉ số công tơ chưa đọc và lấy được hết phần sản lượng trên công tơ mới thay. Vì vậy, lượng điện sử dụng và tiền điện của khách hàng kỳ tháng 4/2018 giảm do chỉ có phần sản lượng sử dụng qua công tơ cũ (từ 06/3 đến 22, 24/3).

Tuy nhiên, theo giải thích của Điện lực TP Hạ Long, lượng điện sử dụng từ 22, 24/3 đến 5/4 được tính vào kỳ tiền điện tháng 5/2018 làm cho số tiền điện tăng cao (do lượng điện năng tăng, một phần lượng điện năng phải áp dụng các bậc thang giá cao).

Cũng theo Điện lực TP Hạ Long, trong 2 ngày 10, 11/5/2018, đơn vị này đã phát hiện, đã đến gặp các hộ dân xin lỗi khách hàng để nhận trách nhiệm với khách hàng và sẽ tính toán hoàn trả phần tiền điện chênh lệch do một phần lượng điện năng sử dụng tháng 5/2018 bị áp bậc thang giá cao, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đồng thời Lãnh đạo Điện lực Thành phố Hạ Long đã đến làm việc với lãnh đạo UBND phường Hùng Thắng, trưởng Khu 2 phường Hùng Thắng để báo cáo và đề nghị phối hợp hỗ trợ giải quyết.

Sau khi tính toán phần tiền điện chênh lệch của từng hộ dân, từ ngày 24/5/2018, Điện lực TP Hạ Linh đã lập danh sách chi tiết khách hàng, tổ chức nhiều nhóm bao gồm: Lãnh đạo Điện lực và CBCNV thực hiện đến từng hộ dân để giải thích và hoàn trả phần tiền điện chênh lệch cho khách hàng có biên bản làm việc và ký xác nhận của khách hàng.

"Các khách hàng đã nhận đầy đủ số tiền chênh lệch, ký vào biên bản và không có ý kiến thắc mắc. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Điện lực Thành phố Hạ Long tổ chức họp kiểm điểm và sẽ xử lý nghiêm túc các cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ", đại diện Điện lực TP Hạ Long cho biết.

Tiểu Dũng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang