Điện thoại OnePlus Nord 2 bất ngờ phát nổ dù mới mua một tuần

author 12:29 06/08/2021

(VietQ.vn) - Mới đây, một chiếc smartphone OnePlus Nord 2 bất ngờ phát nổ trong túi của người dùng dù mới chỉ mua 5 ngày.

Anh Ankur Sharma sống tại thành phố Bangalore (bang Karnataka, Ấn Độ) đã mua chiếc OnePlus Nord 2 để tặng cho vợ của mình, tuy nhiên chỉ 5 ngày sau khi sử dụng, một sự cố bất ngờ xảy ra khiến vợ anh bị thương.

Theo đó, khi vợ Sharma đang đi xe đạp với chiếc smartphone Nord 2 trong túi đeo thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn và khói bốc ra trong túi. Lúc này, vợ của Sharma mới nhận ra rằng chiếc smartphone mới của cô đang bốc cháy từ bên trong túi. Giật mình vì vụ nổ và hoảng hốt bởi ngọn lửa bốc ra, vợ của Sharma đã ngã xuống và bị thương.

Sharma viết trên trang Twitter cá nhân kèm theo hàng loạt ảnh về chiếc smartphone sau khi bị nổ: "Khoảng 6 giờ sáng nay, vợ tôi đi xe đạp ra ngoài với chiếc điện thoại OnePlus Nord 2 (chỉ mới dùng được 5 ngày) đặt trong túi xách. Bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ và khói bắt đầu bốc ra từ túi. Vụ nổ khiến vợ tôi giật mình, bị ngã và rất sốc sau vụ việc".

Thông tin do Sharma đăng tải đã nhanh chóng "gây sốt" trên Twitter, buộc OnePlus chi nhánh tại Ấn Độ phải phản hồi và cho biết sẽ liên hệ trực tiếp với Sharma để điều tra nguyên nhân. "Xin chào Ankur, chúng tôi rất tiếc khi biết được tình huống mà bạn gặp phải. Chúng tôi vô cùng quan tâm và muốn giải quyết vấn đề đó cho bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ trực tiếp với bạn để có thể điều tra vấn đề gặp phải", đại diện của OnePlus chia sẻ trên Twitter.

Hình ảnh chiếc điện thoại OnePlus Nord 2 bị cháy xém. Ảnh: Dân trí

Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ, nhưng nhiều khả năng lỗi liên quan đến pin trên sản phẩm. Việc một chiếc smartphone mới ra mắt chưa lâu đã gặp sự cố pin khiến nhiều người lo ngại về một kịch bản tương tự Galaxy Note7 có thể xảy ra với OnePlus Nord 2.

Theo tìm hiểu, Nord 2 là chiếc điện thoại mới được hãng smartphone Trung Quốc OnePlus ra mắt hồi cuối tháng 7 và khá được yêu thích tại thị trường Ấn Độ.

Điện thoại Nord 2 trang bị chip MediaTek Dimensity 1200 AI với lõi Cortex-A78 cao cấp nhất có tốc độ 3 GHz, ba lõi hiệu năng cao Cortex-A78 tốc độ 2,6 GHz và 4 lõi Cortex-A55 tiết kiệm điện năng có 2 GHz. Chipset cũng mang đến những cải tiến cho trải nghiệm hình ảnh, màn hình và chơi game.

Đối với camera, Nord 2 đi kèm thiết lập ba camera AI 50 MP ở phía sau với camera chính có cảm biến Sony IMX766 với tính năng ổn định hình ảnh quang học. Bên cạnh đó còn có các camera góc siêu rộng 8 MP và camera đơn sắc 2 MP. Hệ thống camera này có thể quay video độ phân giải lên đến 4K với tốc độ 30 khung hình/giây. Ở mặt trước máy tích hợp camera selfie 32 MP với cảm biến Sony IMX615.

Thiết bị có màn hình Fluid AMOLED 6,43 inch độ phân giải 2.400 x 1.080 pixel, hỗ trợ HDR10+ và tốc độ làm mới 90 Hz. Bên trong máy tích hợp pin dung lượng 4.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh Warp Charge 65, cho phép máy có thể sạc từ 0-70% chỉ trong 15 phút. Tuy nhiên, Nord 2 5G sẽ có số lượng hạn chế vì nó chỉ được phát hành ở châu Âu và Ấn Độ.

Những người sống ở châu Âu và Vương quốc Anh có thể đặt hàng trước thiết bị từ giờ với giá 399 bảng cho bản 8/128 GB và 469 bảng cho bản 12/256 GB. Sản phẩm có sẵn dưới các màu Grey Sierra và Blue Haze. Ở Ấn Độ, đơn đặt hàng trước cũng được mở và bán với giá 402 USD cho bản 8/128 GB và 470 USD cho bản 12/256 GB với các màu sắc tương tự tại châu Âu. Riêng Ấn Độ có thêm phiên bản màu Green Wood.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang