Điện thoại Trung Quốc phát nổ khiến một phụ nữ bị bỏng: Vì sao?

author 11:39 11/09/2014

(VietQ.vn) - Lại một vụ điện thoại Trung Quốc phát nổ vừa xảy ra tai TP. Hồ Chí Minh khiến nạn nhân bị bỏng...Nguyên nhân khiến điện thoại phát nổ cũng đã được cảnh báo từ trước!

Sự việc đã xảy ra hơn 10 ngày, nhưng chị Diệp Tú Anh (39 tuổi, ngụ đường Tân Chánh Hiệp 07, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ chiếc điện thoại Trung Quốc phát nổ khiến chị bị bỏng phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chị Tú Anh với chiếc điện thoại phát nổ 

Trước đó chiều 29.8, khi điều khiển xe máy tới giao lộ Nguyễn Ảnh Thủ - Tô Ký (quận 12), chị Anh bỗng nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong túi quần phía chân trái của mình. Hoảng hốt, chị rút điện thoại trong túi và vứt xuống đường. Nhìn lại chị phát hiện chiếc quần của chị bốc cháy, da bị bỏng. Ngay lập tức, chị được mọi người đưa đến Bệnh viện quận 12 cấp cứu.

Theo quan sát của phóng viên chiếc điện thoại này khoảng dài 15 cm phía trước ghi hiệu Nokia k60, phía dưới pin có dòng chữ “Kechaoda - Model K60 - Made in China” được chị Tú Anh mua cách đây hơn 5 tháng với giá 600.000 đồng dùng để nghe đài FM và nhạc.

Cũng liên quan đến việc điện thoại phát nổ, năm 2012 tại nước Anh Cậu bé Kian McCreath ở Coventry thức dậy trong nỗi kinh hoàng với bàn chân phủ đầy nhựa nóng chảy của chiếc điện thoại đang bốc cháy trên giường.

Bé Kian McCreath và vết thương ở chân do nổ điện thoại

Bà McCreath(mẹ Kian McCreath) cho biết: “Lúc đó khoảng 2 giờ 30 sáng, tôi bị mất ngủ nên đi xuống tầng dưới ngôi nhà. Khi chuẩn bị trở lại phòng ngủ, tôi thấy chiếc điện thoại của Mason báo tín hiệu hết pin. Vì vậy, tôi cắm sạc pin cho nó và để lên giường của hai anh em”.

Kian đã bị bỏng chân rất nặng bởi nó ở bên chiếc điện thoại lúc phát nổ. Được biết chiếc điện thoại bị bốc cháy Curve 9320 là một trong 6 thiết bị cầm tay phổ biến nhất ở Anh hiện nay.

Nói về nguyên nhân dẫn đến việc điện thoại có thể cháy nổ, các công ty sản xuất và phân phối của Mỹ cho biết những vụ cháy, nổ thường là do pin điện thoại giả, chất lượng thấp. Ngoài ra hành động tăng áp suất trên pin để phù hợp với các thiết bị nhỏ hơn của nhà sản xuất điện thoại cũng là nguyên nhân gây nên cháy nổ. Dùng pin chất lượng thấp, pin không chính hãng cũng là nguyên nhân gây nên nguy cơ cháy nổ điện thoại cao.

Để phòng tránh điện bị cháy nổ, theo chuyên gia, trong lúc sạc điện thoại, nên tránh các hoạt động như chơi game đồ họa nặng, dùng điện thoại để phát Wi-Fi hoặc lướt web ở khu vực tín hiệu yế

Nếu không may bị rơi điện thoại hãy đem máy tới trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra và bạn không nên chủ quan về điều này.

Bạn cũng không nên để máy điện thoại quá nóng hoặc pin bống nhiên sụt nhanh vì điều này xảy ra là đã có gì đó bất thường với điện thoại của bạn hãy mang đi kiểm tra gấp vì sự an toàn của bạn.

Bạn tuyệt đối không nên để điện thoại dưới gối trong lúc ngủ.

Không nên để điện thoại dưới gối lúc đi ngủ vì nhiều người có thói quên nhắn tin xong để xuống gối luôn, điều này rất nguy hiểm.

Thành Long(tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang