Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

author 07:00 06/10/2016

(VietQ.vn) - Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh. 70% cơ thể bạn là nước việc cung cấp đủ nước mỗi ngày

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh. 70% cơ thể bạn là nước việc cung cấp đủ nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng.

Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

Điều kì diệu nếu uống nước sau khi thức dậy

Những thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi uống nước(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng, vô phạt” dưới đây lại chính là nguyên nhân khiến sức khỏe của bạn ngày càng "xuống cấp".

Tại sao cần uống nước vào buổi sáng

Theo báo VnExpress nước là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu đối với con người, chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể. Nước phân bổ ở khắp các cơ quan từ cơ bắp, não bộ đến xương khớp, nội tạng. Người ta có thể nhịn ăn trong cả tháng nhưng thiếu nước trong vài ngày có thể dẫn đến tử vong.

Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

Uống nước lọc buổi sáng rất tốt cho sức khỏe 

Mỗi ngày cơ thể mất đi trung bình 1,5 lít nước qua tiểu tiện, đại tiện, mồ hôi, đặc biệt càng vận động nhiều càng mất nước nhiều. Do đó cần phải được bổ sung để thay thế phần đã mất đi. Trừ lượng nước trong thức ăn, mỗi ngày một người cần bổ sung khoảng 1,5 lít nước để đảm bảo cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru.

Một ly nước ấm uống vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lượng nước mà cơ thể tiêu hao hết qua một đêm ngủ, giúp làm giảm độ dính của máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, lọc đi những chất thải trong máu.

Nhiều người thường không uống nước vào buổi sáng. Các nhà khoa học khuyến cáo người thường xuyên không uống nước vào buổi sáng dễ bị khô và nứt môi, viêm họng, táo bón, nước tiểu màu vàng. Tình trạng sẽ càng nặng hơn với người bị bệnh tim hoặc mạch máu. Riêng những người có thói quen tập thể dục buổi sáng mà không uống nước trước đó sẽ rất có hại cho cơ thể, về lâu dài có thể sinh bệnh.

Thời gian uống nước hợp lý

Đây là một phương pháp đã được chứng minh là giúp đối phó với các rối loạn cơ thể, rối loạn kinh nguyệt và các bệnh liên quan tới mắt. Ngoài ra, bạn sẽ cảm thấy được tiếp thêm sinh lực cả ngày sau khi thực hiện phương pháp điều trị với nước này.

Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

Thời gian uống nước hợp lý khi đang đói 

Uống khoảng 160ml nước 4 lần ngay sau khi thức giấc, trước khi đánh răng và khi bụng đói

Không ăn bất cứ thứ gì trong 45 phút tiếp theo

Uống nước trước khi ăn ít nhất 30 phút nhưng không uống vào 2 giờ sau bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Nếu bạn không thể uống 4 cốc nước khi dạ dày đang rỗng thì bạn có thể bắt đầu với một cốc nước hoặc nhiều nhất có thể. Bạn có thể tăng dần lượng nước cho tới khi đạt đến mức độ mong muốn là 640ml.

Những lợi ích vàng của việc uống nước lọc buổi sáng

Theo báo Tiền phong  uống nước lọc sau khi ngủ dậy trong khi dạ dày trống rỗng là rất quan trọng.

Điều kì diệu nếu uống một cốc nước ngay sau khi thức dậy

Lợi ích của việc uống nước vào buổi sáng 

Một trong những cách dễ dàng để chăm sóc sức khỏe đó là uống nước vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy, lúc dạ dày vẫn còn đang trống rỗng.

  • Vì uống nước buổi sáng sớm không chỉ giúp làm sạch dạ dày mà kèm với đó là làm giảm được vô số nguy cơ gây bệnh cho cơ thể.
  • Làm sạch trực tràng và giúp cải thiện những thay đổi để hấp thu các dưỡng chất thích hợp với dạ dạy của bạn.
  • Hỗ trợ giúp hệ tiêu hóa khỏe
  • Cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng vì uống nhiều nước giúp loại các độc tố ra khỏi máu và cơ thể.
  • Uống nước giúp tái sinh tế bào máu mới cũng như tế bào cơ làm cơ bắp săn chắc hơn.
  • Uống nước là cách tuyệt vời nhất giúp giảm cân nhanh
  • Uống nước kích thích nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết và là mẹo trị táo bón hiệu quả.
  • Uống nước sẽ giúp đào thải nhanh chất độc có hại, làm dễ chịu khí quản, chống viêm, giảm ho nhanh.
  • Uống nước ấm cũng làm tăng nhiệt cơ thể để có giấc ngủ ngon.Chính vì thế khi bị mất ngủ triền miên, trước giờ ngủ bạn nên tắm hoặc ngâm mình bằng nước ấm sẽ khiến cơ thể dễ chịu và ngủ say hơn.
  • Ngoài ra, đảm bảo không ăn gì ngay sau khi uống nước buổi sáng và chỉ nên ăn cách sau đó 30 - 60 phút là tốt nhất. Liệu pháp chữa bệnh bằng nước rất hiệu quả không hề gây bất kì tác dụng phụ nào và tăng cường chuyển hóa cho cơ thể. Bạn có thể pha nước ấm và bỏ một lát chanh vào, rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể.
  • Lời khuyên tốt nhất của các chuyên gia dành cho chúng ta là hãy uống ít nhất khoảng 4 cốc nước mỗi ngày (tương đương 1 lít) cho dù có khát hay không. Đây là liệu pháp chữa bệnh và ít tốn kém nhất.

Thùy An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang