Điều tra lại vụ nữ doanh nhân bất động sản bị tố lừa đảo

authorLan Ninh 07:10 13/10/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ cựu Chủ tịch HĐQT Cty CP tư vấn Kiến trúc đô thị Hà Nội lừa đảo hàng chục tỷ đồng, HĐXX đã tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra lại vụ án

Sự kiện: Bất động sản

Tin tức đăng trên báo Công Lý, trong 2 ngày 11-12/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Phương Mai - cựu Chủ tịch HĐQT Cty CP tư vấn Kiến trúc đô thị Hà Nội (UAC) về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điều tra lại vụ nữ doanh nhân lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Nguyễn Phương Mai tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Công Lý 

Trước đó, ngày 14/3, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử tuyên phat bị cáo Nguyễn Phương Mai (56 tuổi, trú tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lĩnh án tù chung thân về hai tội danh trên.

Báo Vnexpress đăng tải bản án sơ thẩm, UAC có 51% vốn nhà nước. Tháng 7/2008, UAC liên danh với 3 doanh nghiệp để thực hiện dự án phát triển nhà ở tại NO4 khu Đô thị Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy. Đến tháng 1/2013, do khả năng về tài chính yếu và thị trường bất động sản giảm sút, công ty này rút toàn bộ vốn khỏi dự án trên.

Với cương vị Chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật của UAC, bà Mai ký các hợp đồng vay vốn; thỏa thuận vay vốn; thỏa thuận hợp tác và lập phiếu thu tiền của 13 cá nhân cho UAC vay vốn với mục đích được mua nhà tại dự án NO4.

Xây nhà trên đất nông nghiệp, khi thu hồi đất có được đền bù?(VietQ.vn) - Tôi có xây dựng một ngôi nhà 3 tầng trên đất nông nghiệp của gia đình. Nay nhà nước thu hồi đất thì tôi có được bồi thường không?

Quá trình thu tiền của các cá nhân trên, bà Mai tự tạo mẫu phiếu thu, giả chữ ký của kế toán trưởng và thủ quỹ, sử dụng con dấu giả "Đã thu tiền" của UAC. Bằng thủ đoạn trên, bà Mai thu được hơn 29 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.

Trong khi đó, nộp tiền xong, không thấy phía UAC mời lên ký hợp đồng mua nhà, các nhà đầu tư tìm gặp bà Mai để hỏi về quyền được ký hợp đồng mua căn hộ hoặc xin rút lại tiền, nhưng không được. Phòng tài chính kế toán của UAC cho biết không hề nhận tiền của họ, khẳng định các phiếu thu và chữ ký đều giả mạo.

Ngoài hành vi trên, bà Mai khoe có khả năng lo giấy phép xây dựng và cho biết bản thân có những mối quan hệ đặc biệt với lãnh đạo của UBND thành phố Hà Nội để nhận một tỷ đồng của một cá nhân để lo lót giấy phép xây dựng chung cư. Người phụ nữ này dù không có chức năng và nhiệm vụ thay đổi quy hoạch và mục đích sử dụng đất ở lâu dài xây dựng chung cư cao tầng, nhưng vẫn tự giới thiệu có các mối quan hệ để nhận 30.000 USD của một cá nhân khác.

Tại phiên phúc thẩm, tòa nhận định một số vấn đề không thể làm rõ tại các buổi thẩm vấn, tố tụng có những thiếu sót... nên tuyên hủy án sơ thẩm, điều tra lại từ đầu.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang