Đình chỉ 9 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh

author 15:29 18/08/2017

(VietQ.vn) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đà Nẵng tạm đình chỉ 9 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành thanh tra, kiểm tra 94 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và phát hiện hơn 13% số cơ sở được kiểm tra vi phạm các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó, nhiều cơ sở sản xuất thực phẩm không đảm bảo quy chuẩn, nhiễm vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn cho phép.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng Thanh tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ hoạt động của các cơ sở có sai phạm.

 "Các lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai là sản xuất sản phẩm không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, trong đó nhiễm vi sinh vật vượt quá mức giới hạn cho phép. Chúng tôi phạt và tạm đình chỉ để khắc phục hậu quả, vệ sinh đường ống, vệ sinh vỏ bình, thay đổi màng lọc, sau đó phúc tra và lấy mẫu trở lại cho đến khi nào cơ sở đạt yêu cầu thì mới cho sản xuất trở lại", ông Hòa cho hay.

Ảnh minh họa: Giadinh.net 

Trước đó, theo thống kê từ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm 2017, các đoàn kiểm tra của Chi cục đã tiến hành kiểm tra 61 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền được quản lý, cấp phép hoạt động, phát hiện 13 cơ sở vi phạm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm và tiến hành xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng.

Các lỗi vi phạm chủ yếu là khu nhà xưởng chưa bảo đảm vệ sinh; thiếu trang thiết bị, phương tiện rửa và khử trùng; tem nhãn sản phẩm không đúng với quy định…

Thời gian tới, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tái kiểm tra việc khắc phục tồn tại của các cơ sở vi phạm. Với những cơ sở không đủ điều kiện sẽ đề nghị dừng không cho sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, tiếp tục tái thẩm định những cơ sở được cấp phép, kiểm tra đột xuất, cơ sở vi phạm sẽ bị công khai danh tính trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phong Lâm (T/h)

Một cơ sở nước uống đóng chai ở Hà Nội không có... dụng cụ rửa bình theo quy định(VietQ.vn) - Trong quá trình kiểm tra các cơ sở nước uống đóng chai tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở không đảm bảo quy trình.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang