Đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám thẩm mỹ vi phạm tại TP.HCM

author 11:31 11/01/2023

(VietQ.vn) - Nhiều phòng khám, thẩm mỹ viện, cơ sở chăm sóc da tại TP.HCM vừa bị Thanh tra Sở Y tế đình chỉ, tước giấy phép hoạt động có thời hạn.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt đối với 10 đơn vị, 10 cá nhân vi phạm quy định trong hoạt động khám chữa bệnh. Trong đó, buộc đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh có thời hạn đối với nhiều thẩm mỹ viện.

Cụ thể, Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh (Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh) ở 400A Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10 bị phạt 99 triệu đồng và đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với dịch vụ chăm sóc da, dịch vụ triệt lông trong thời hạn 4,5 tháng. Ngoài ra, đơn vị này buộc gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Cơ sở này đã vi phạm trong việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Hai nhân viên chăm sóc da làm việc tại cơ sở này là Trương Thị Kiều Liên và Lê Thị Vỉnh Trinh bị phạt 35,15 triệu đồng về hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Được biết, năm vừa qua, Hoa hậu Thùy Tiên trở thành đại sứ thương hiệu của Viện Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh với sứ mệnh “lan tỏa vẻ đẹp Việt”.

Trong một số bài viết, bà Yến Vy - CEO của cơ sở này cho biết, Viện Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh được thành lập vào 2010, đã trải qua chặng đường 12 năm phát triển và đồng hành với nhan sắc Việt. Linh Anh là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thẩm mỹ, làm đẹp công nghệ cao, với nhiều danh mục làm đẹp hot hiện nay như: điều trị nám, giảm béo, tắm trắng, phun xăm thẩm mỹ, trẻ hóa da...

Viện Thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh bị đình chỉ 4,5 tháng do dính nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh

Bên cạnh đó, hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc da khác cũng bị xử phạt do lỗi chủ yếu là không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Điển hình như Phòng khám chuyên khoa của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Minh (số 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3) bị xử phạt 90 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 18 tháng trong lĩnh vực chăm sóc da.

Thẩm mỹ viện Bảo Lan thuộc Công ty TNHH Một thành viên Bảo Lan Mega Center (địa chỉ 52 Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, quận 10) cũng bị phạt 90 triệu, đình chỉ hoạt động 18 tháng. Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Clinic của Công ty TNHH Thẩm mỹ Medic Clinic (địa chỉ 27B Nguyễn Đình Chiểu) bị phạt 70 triệu đồng, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh,...

Ngoài ra, các cá nhân cũng bị xử phạt với lý do chủ yếu là cung cấp dịch vụ khám chữa, bệnh mà không có giấy phép hoạt động và chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Trong đó, 2 nhân viên chăm sóc da thuộc Công ty TNHH TM và Dịch vụ Thiên Minh (7 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3) là Đặng Ngọc Vĩnh Duy và Hồ Thị Hoài bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Còn lại, với hành vi chỉ định sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi, 2 bác sĩ thuộc Phòng khám đa khoa Tháng Tám là Y Hồng Diệu (Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa) và Trương Ngọc Thanh (Bác sĩ chuyên khoa Ngoại) bị phạt 7,5 triệu đồng, đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang