Xử phạt 3 phòng khám tại Hà Nội do có nhiều vi phạm

author 17:26 06/01/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều phòng khám trên địa bàn và tước giấy phép hoạt động kinh doanh do có nhiều vi phạm.

Cụ thể, theo Quyết định xử phạt số 461/QĐXPVPHC ngày 29/12/2022, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt Phòng khám đa khoa trực thuộc Công ty TNHH phát triển dịch vụ y tế Hoàng Anh (Số 400 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm) với số tiền 60 triệu đồng và tước Giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời gian 02 tháng từ 29/12/2022.

Phòng khám đa khoa trực thuộc Công ty TNHH phát triển dịch vụ y tế Hoàng Anh đã có những hành vi vi phạm như không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Nhiều phòng khám, cơ sở kinh doanh tại Hà Nội bị xử phạt hành chính 

Ngoài ra, trong danh sách xử phạt lần này, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt Phòng khám Chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ DIOSA trực thuộc Công ty cổ phần LA DIOSA (Số 155 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, HN) 49 triệu đồng do không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Phòng khám Chuyên khoa Nội tổng hợp trực thuộc Công ty TNHH Med 247 (Tầng 3, nhà số 9 Thanh Nhàn, phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, HN) cũng bị phạt 49 triệu đồng do lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh chữa bệnh mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Trong cùng thời gian này, Sở Y tế Hà Nội cũng ra quyết định xử phạt Chi nhánh Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà với mức phạt là hơn 72 triệu đồng, đồng thời buộc phải tháo bỏ, xóa quảng cáo. Được biết, cơ sở có địa chỉ tại Lô số 2, CN6 Cụm Công Nghiệp Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Với những lỗi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa (thuốc chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện trên.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang