Định hướng thúc đẩy hợp tác về chuyển đổi số trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa

author 10:05 15/03/2022

(VietQ.vn) - Nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền vững giữa cơ quan tiêu chuẩn hóa đại diện cho Việt Nam và Anh quốc, Phó Tổng cục trưởng phụ trách - ông Hà Minh Hiệp cùng đại diện các đơn vị liên quan đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã có buổi gặp gỡ song phương trực tuyến với ông Scott Steedman – Giám đốc Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI) cùng các cộng sự vào ngày 11/3/2022 vừa qua.

Ông Hà Minh Hiệp, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TCĐLCL làm việc trực tuyến với lãnh đạo cơ quan tiêu chuẩn hóa quốc gia Anh (BSI)

BSI là cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đầu tiên trên thế giới và là một trong các thành viên sáng lập Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) vào năm 1947.

Viện Tiêu chuẩn Anh là một trong các Cơ quan Tiêu chuẩn hóa trên thế giới có những hành động ứng phó kịp thời và mạnh mẽ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp trên thế giới thông qua nhiều hoạt động như cung cấp miễn phí tiêu chuẩn về khẩu trang và trang thiết bị y tế, thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực tiêu chuẩn hóa và là tổ chức đi đầu ban hành tiêu chuẩn về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Trên cơ sở MoU đã ký với BSI vào ngày 19/9/2019 nhân dịp cuộc họp Đại hội ISO tại Nam Phi, Tổng cục đã thảo luận với BSI và đưa vào kế hoạch xây dựng Tiêu chuẩn Việt Nam hài hoà với Tiêu chuẩn Anh trong năm 2020-2021 là 83 tiêu chuẩn trong đó nhiều tiêu chuẩn liên quan đến lĩnh vực thể thao.

Tại buổi làm việc, đại diện phía Việt Nam, ông Hà Minh Hiệp cám ơn những đóng góp của BSI trong việc xây dựng các tiêu chuẩn quốc tế và chia sẻ về định hướng chính của Tổng cục TCĐLCL đến năm 2025 như kế hoạch xây dựng Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia, rà soát, sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và mong muốn nhận được sự ủng hộ của BSI để tăng cường vai trò của Việt Nam trong Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO).

Ông Scott Steedman, Giám đốc BSI đã hoanh nghênh những ý kiến đóng góp của Việt Nam, đồng thời chia sẻ rằng phát triển bền vững và kỹ thuật số là những chủ đề mũi nhọn để BSI tập trung nghiên cứu phát triển các tiêu chuẩn.

Qua trao đổi, hai bên thống nhất sẽ đồng tổ chức hội thảo giới thiệu với các Bộ, ban ngành liên quan của Việt Nam về định hướng cũng như kinh nghiệm của Anh liên quan đến chuyển đổi số trong hoạt động tiêu chuẩn hóa và kinh tế tuần hoàn.

Ngọc Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang