Dính lỗi bơm nhiên liệu, hai hãng Toyota và Jeep đồng loạt ra thông báo triệu hồi gấp

author 10:51 18/03/2021

(VietQ.vn) - Dính lỗi bơm nhiên liệu, cả hai hãng xe Jeep và Toyota đã ra thông báo triệu hồi các xe đang lưu hành trên thị trường.

Cụ thể, đây là lần thứ 2 trong năm 2021 hãng Jeep đưa ra thông báo triệu hồi. Nhưng đây là lần đầu tiên hãng xe này đưa ra thông báo triệu hồi xe tại Việt Nam trong thời gian 10 năm trở lại đây. Trước đó, hồi đầu tháng 2, Jeep cũng đã triệu hồi 42.887 xe Wrangler 2018-2021 và Gladiator 2020-2021 tại Mỹ, do có hộp số sàn trục trặc đĩa ly hợp áp suất. Đĩa ép, bộ phận truyền lực đến ly hợp, có thể quá nóng do ma sát dẫn đến gãy, hoặc nứt vỏ hộp số và đẩy các mảnh vụn nóng ra ngoài. Điều này có thể gây hỏa hoạn.

 Hơn 40.000 SUV Jeep Grand Cherokee (2011 - 2014) bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu

Thông tin cụ thể từ nhà máy sản xuất Fiat Chrysler Automobiles (FCA US, LLC), rơ-le bơm nhiên liệu được lắp đặt trên các xe Jeep Grand Cherokee 2011 đến 2014 có thể bị nóng lên làm chảy lớp cách điện gây ra hiện tượng mất tiếp xúc tại các tiếp điểm dấn đến trường rơ-le ngừng hoạt động. Điều này dẫn đến tình trạng xe không khởi động được hoặc tự ngắt máy khi xe đang vận hành nên có thể xảy ra tai nạn đột ngột mà không có cảnh báo trước.

Ngoài ra hệ thống dây điện đèn trang điểm trên các tấm màn che nắng ở kính chắn gió trước trên các dòng xe Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi được sản xuất từ 1/9/2012 có thể có dòng điện trở cao hơn mức cho phép nếu có bất kỳ tháo lắp, sửa chữa nào đến tấm màn che nắng trước hoặc ốp trần xe mà không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, có thể dẫn đến đèn trang điểm sẽ không hoạt động và nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn cho xe.

Thông tin dòng xe bị triệu hồi 

Miếng dán chống thấm nước trên bầu trợ lực thắng của xe SUV Jeep Grand Cherokee (2011 - 2014) có thể không được lắp chính xác. Điều này có thể khiến cho việc thoát nước trong bầu trợ lực bị ảnh hưởng, từ đó có thể dẫn đến khả năng ăn mòn và nước xâm nhập ngược lại bầu trợ lực trong điều kiện khí hậu lạnh dẫn đến hiện tượng đóng băng trong bầu trợ lực. Điều này hạn chế khả năng phanh của xe và có thể gây ra tai nạn mà không có cảnh báo trước.

Toyota là hãng xe thứ hai cũng ra thông báo triệu hồi 166 xe Toyota Corolla Altis, được sản xuất tại nhà máy Toyota ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 – 19/8/2019 và đã phân phối đến tay khách hàng. 

 Toyota Corolla Altis cũng bị triệu hồi do dính lỗi bơm xăng

Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi một loạt xe lần này là do xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

Kể từ đầu năm tới nay, Toyota Việt Nam là hãng xe phải thu hồi số lượng xe lớn nhất và ảnh hưởng tới hầu hết các mẫu xe đang bán trên thị trường. Tính trong 2 tháng đầu năm 2021, Toyota Việt Nam phải triệu hồi hơn 11.600 xe các loại.

Bảo An (t/h)

Sẽ có thêm 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc(VietQ.vn) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức thông báo cấp Mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang