Dính lỗi chân phanh, hơn 38.000 chiếc Ford Mustang 2020 bị triệu hồi gấp

author 10:51 28/09/2020

(VietQ.vn) - Vừa qua, Ford đã đưa ra thông báo triệu hồi 38.005 chiếc Mustang 2020 bản số tự động vì lỗi khung chân phanh có thể bị gãy trong quá trình sử dụng.

Theo thông tin triệu hồi mới nhất của Ford liên quan đến việc cụm khung chân phanh trên mẫu xe thể thao Mustang có thể bị gãy trong quá trình sử dụng. Người lái sẽ không thể đạp phanh trong trường hợp này.

Dưa trên tài liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Ford đã thông báo đợt triệu hồi này vào ngày 23/9. Có tổng cộng 38.005 chiếc Ford Mustang 2020 nằm trong diện ảnh hưởng.

Hơn 38.000 chiếc Ford Mustang đang bị thu hồi do chân phanh có thể bị gãy  

Tuy nhiên người dùng Mustang số sàn không phải lo lắng, lỗi này chỉ xuất hiện trên những chiếc Ford Mustang 2020 số tự động, kể cả bản coupe và mui trần.

Cũng theo NHTSA, nguyên nhân của lỗi này xuất phát từ việc thiết kế, quy trình kỹ thuật và xác minh thiết kế có vấn đề. Ford đã thay đổi vật liệu sản xuất khung chân phanh trên các mẫu Mustang AT, điều này dẫn đến việc giảm độ chắc chắn.

Ford bắt đầu áp dụng cụm chân phanh bị lỗi trên những lô xe sản xuất từ ngày 4/3/2019 đến ngày 13/8/2020. Trong số đó có những mẫu xe chưa bán ra thị trường và chưa có số VIN. Ford cho biết hãng chưa nhận bất kỳ báo cáo tai nạn nào liên quan đến lỗi trên.

Phần lớn những mẫu Mustang gặp lỗi được sản xuất tại nhà máy Michigan. Không loại trừ khả năng đợt triệu hồi này sẽ được mở rộng phạm vi ra toàn cầu.

Ford khuyến cáo những khách hàng sở hữu Mustang AT 2020 nên mang xe đến đại lý của hãng để kiểm tra. Mọi chi phí kiểm tra và thay thế sẽ hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, 2.167 chiếc Mustang từng bị thu hồi gấp do không nhận được tín hiệu cảnh báo chìa khóa trong ổ khi cửa người lái xe mở ra. Vấn đề này có thể làm tăng nguy cơ lăn xe. Ngoài ra bên hãng Ford cũng đã cam kết sẽ cam kết sẽ cập nhật phần mềm cho 2.167 chiếc Mustang 2018 miễn phí. 

Bảo Linh

Bloomberg: Xe máy điện VinFast hướng tới tương lai của giao thông xanh tại Việt Nam(VietQ.vn) - Bloomberg đưa tin, IQAir - đơn vị về công nghệ đo chất lượng không khí cho biết Việt Nam là quốc gia ô nhiễm thứ 15 trên thế giới, gây thiệt hại tới 13,6 tỷ USD mỗi năm. Để khắc phục, quốc gia Đông Nam Á này đang ráo riết thúc đẩy cuộc “cách mạng” giao thông xanh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang