Ranger Tremor 2021: Mẫu bán tải cỡ vừa mạnh nhất của Ford vừa ra mắt có gì đặc biệt?

authorĐỗ Thu Thoan 16:43 20/09/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Ford đã cho ra mắt mẫu bán tải cỡ vừa mạnh nhất của hãng Ford Ranger Tremor 2021. Mẫu xe này sẽ xuất hiện dưới dạng gói trang bị Tremor Off-Road Package, được đánh giá vượt trội hơn các gói off-road FX2 và FX4.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Mới đây thị trường Mỹ đã đón nhận thêm phiên bản đặc biệt mang tên Tremor dành cho Ford Ranger với khả năng vận hành rất mạnh mẽ.

Theo thông tin báo Thanh Niên đăng tải, phiên bản này thực tế là chiếc Ford Ranger thông thường nhưng trang bị thêm gói Tremor Off-road Package, được đánh giá vượt trội hơn các gói Off-road FX2 và FX4. Trang bị này tăng thêm khả năng đi địa hình cho chiếc bán tải cỡ nhỏ tại thị trường Mỹ.

ranger-tremor-2021-mau-ban-tai-co-vua-manh-nhat-cua-ford-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet

 Ford Ranger Tremor 2021 tại thị trường Mỹ. Ảnh: Báo Thanh Niên

Theo báo Kiến Thức, một số điểm nhấn đáng chú ý ở biến thể bán tải Ford Ranger Tremor mới này có thể kể như hệ thống treo có khả năng nâng hạ gầm xe, trục khuỷu được thiết kế lại.

Xe được trang bị bộ mâm 17 inch mới đi kèm lốp địa hình Continental 32 inch. Khoảng sáng gầm xe được nâng lên 24,6 cm, cao hơn 2 cm so với bản tiêu chuẩn Ranger SuperCrew 4x4.

Với những khách hàng đam mê off-road, hệ thống giảm xóc một ống Fox 2.0 được tùy chỉnh đặc biệt giúp hỗ trợ kiểm soát xe là một trang bị đáng giá. Ngoài ra, cơ cấu lò xo trước và sau cũng được tinh chỉnh lại cho khả năng vượt địa hình khó tốt hơn. Ford cũng tiến hành việc giảm bớt độ cứng thanh chống lật, đồng thời thêm nhíp nhiều lá cho phần trục sau.

ranger-tremor-2021-mau-ban-tai-co-vua-manh-nhat-cua-ford-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet

 Mẫu bán tải cỡ vừa mạnh nhất của hãng Ford. Ảnh: Báo Kiến Thức

Ở phiên bản mới này, độ nhún của hệ thống treo trước và sau tăng lần lượt 16,5 cm và 20,5 cm so với các model tiêu chuẩn. Góc tiếp cận, góc thoát và góc vượt đỉnh dốc của mẫu bán tải này cũng được cải thiện so với bản SuperCrew 4x4 tiêu chuẩn.

Ngoài ra, hãng xe Mỹ còn bổ sung nhiều trang bị mới như bọc gầm, khóa vi sai trục sau và hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System với 4 chế độ lái cùng cơ chế kiểm soát hành trình off-road Trail Control.

Hệ thống kiểm soát lực kéo của Ranger Tremor thế hệ mới cũng được cân chỉnh lại cho khả năng tăng tốc và lực kéo tốt hơn trên bề mặt đường sỏi. Khả năng chở hàng và kéo theo vật nặng của Ranger Tremor ở mức lần lượt 648 kg và 3,4 tấn.

Về diện mạo, theo báo Kiến Thức, Ranger Tremor có kiểu dáng hầm hố hơn. Người lái có thể chỉnh được tời, đèn chiếu sáng và bộ khí nén qua cơ cấu chỉnh mới trên bảng điều khiển.

Bên trong khoang lái của xe được trang bị thêm nhiều chi tiết trang trí màu đen và da lộn, cùng logo “Tremor” trên lưng ghế.

ranger-tremor-2021-mau-ban-tai-co-vua-manh-nhat-cua-ford-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet

 Nội thất xe. Ảnh: Báo Thanh Niên

Về khả năng vận hành, theo báo Thanh Niên, Ford Ranger phiên bản Tremor được trang bị động cơ EcoBoost 2.3 lít 4 xi-lanh có công suất 270 mã lực và 420 Nm. Hệ thống động cơ này đi kèm hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 2 cầu. Có thể thấy sức mạnh xe cao hơn nhiều so với các phiên bản Ranger, kể cả Ranger Raptor tại Việt Nam.

Đặc biệt hơn, gói trang bị Tremor Off-Road (4.290 USD - tương đương khoảng 100 triệu đồng) cũng có trên các bản XLT tầm trung và Lariat cao cấp với cấu hình SuperCrew 4x4. Theo dự kiến thì Ford Ranger 2021 sẽ được sản xuất từ đầu năm tới.

ranger-tremor-2021-mau-ban-tai-co-vua-manh-nhat-cua-ford-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet
 
phat-them-voi-ban-gioi-han-bugatti-chiron-noire-chi-20-chiec-tren-toan-the-gioi
 
ranger-tremor-2021-mau-ban-tai-co-vua-manh-nhat-cua-ford-vua-ra-mat-co-gi-dac-biet

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Báo Kiến Thức

Ford Ranger là dòng xe bán tải nổi tiếng đến từ Mỹ. Tại Việt Nam, sau nhiều năm xuất hiện trên thị trường, vị thế số 1 của Ranger vẫn khá vững chắc và rất khó lung lay, kể cả những thời điểm thị trường ô tô nhập khẩu gặp nhiều khó khăn. Sự thống trị này thể hiện ở doanh số vượt trội so với phần còn lại.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) năm 2019, Ranger bán 13.319 xe, bỏ xa những cái tên tiếp sau là Toyota Hilux với 2.863 xe, Mitsubishi Triton 2.669 xe, Mazda BT-50 1.894 xe.

Sở dĩ Ford Ranger ghi điểm là nhờ thiết kế, công nghệ trang bị và khả năng vận hành. Chính vì vậy, đây là một trong số ít xe Mỹ có doanh số thuộc nhóm đầu thị trường và đứng đầu phân khúc bán tải.

Mặc dù vậy, mẫu xe bán tải này của Ford vẫn gặp phải lỗi dẫn đến thu hồi để khắc phục, sửa chữa.

Mới đây nhất, tháng 4/2020, Ford Việt Nam đã triển khai đợt triệu hồi hàng nghìn xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo và Ford Ranger Raptor sau khi phát hiện sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số. Cụ thể, qua quá trình kiểm tra Ford Việt Nam xác định trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải tình huống bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành, gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số, mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được Ford Việt Nam nhập khẩu từ nhà máy Ford ở Rayong - Thái Lan và phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Trong đó các xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong khoảng từ ngày 29/11/2017 đến 12/10/2019 và Ford Ranger Raptor sản xuất trong thời gian từ 1/2/2018 đến 7/10/2019.

Để đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi cho khách hàng, Ford Việt Nam đã phối hợp với các đại lý uỷ quyền triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra, khắc phục sự cố liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số của các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang