Dính lỗi gây nguy hiểm cho người dùng: Hơn 78.000 chiếc Ford Ranger nhận lệnh triệu hồi gấp

authorĐỗ Thu Thoan 06:46 28/11/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, hãng xe Mỹ đã phát lệnh triệu hồi hơn 78.000 chiếc Ford Ranger tại thị trường Mỹ và Canada để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống đèn hậu.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo Vietnamfinance.vn, sẽ có 78.000 chiếc Ford Ranger bán ra tại hai thị trường Mỹ và Canada nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi lần này.

Nguyên nhân là do cụm đèn hậu trên xe có kết nối dây điện không đúng cách dẫn đến việc mất tín hiệu ở cụm đèn hậu, bao gồm cả đèn phanh, đèn báo rẽ và đèn định vị. Lỗi này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn gây ảnh hưởng đến người ngồi trong xe và những phương tiện khác đang di chuyển trên đường.

dinh-loi-gay-nguy-hiem-cho-nguoi-dung-hon-78000-chiec-ford-ranger-nhan-lenh-trieu-hoi-gap

 Hơn 78.000 chiếc Ford Ranger nhận lệnh triệu hồi gấp vì lỗi đèn hậu. Ảnh minh họa

Các mẫu xe Ford Ranger phải triệu hồi có thời gian sản xuất tại Mỹ từ tháng 6/2018 đến ngày 16/8/2019.

Hiện phía Ford cho biết chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến sự việc này, thông tin Vietnamfinance.vn đăng tải.

Liên quan đến đợt triệu hồi lần này của hãng, trao đổi với báo Dân Trí, đại diện Ford cho biết các mẫu Ranger tại thị trường Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng do các mẫu xe này được sản xuất tại Thái Lan và sử dụng những trang bị phù hợp với điều kiện thời tiết và sử dụng của thị trường ASEAN (thiết kế cụm đèn hậu cũng hoàn toàn khác biệt).

Trên thực tế, Ford Ranger tại Mỹ và ASEAN cũng như thị trường châu Á – Thái Bình Dương có sự khác biệt lớn khi mà tại “chính quốc” Ranger sử dụng động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost (tại Thái Lan và Việt Nam dùng động cơ diesel 2.2L và 2.0L), ngoài ra thiết kế cụm đèn hậu của hai phiên bản này cũng hoàn toàn khác biệt do các tiêu chuẩn về an toàn (tiết diện, độ sáng, màu sắc…) ở các thị trường khác nhau.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang