Dính lỗi hình ảnh chiếu hậu, Tesla thu hồi gần 1000 chiếc xe điện

author 10:22 29/03/2022

(VietQ.vn) - Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã yêu cầu Tesla thu hồi 947 chiếc xe do lỗi hình ảnh chiếu hậu có thể không hiển thị ngay khi xe bắt đầu lùi.

Tesla ra thông báo thu hồi các mẫu xe điện bao gồm: Model S, Model X và Model 3 năm 2018-2019 được trang bị Autopilot Computer 2.5. Các mẫu xe trên không đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn về bảo đảm tầm nhìn phía sau. Công ty sẽ triển khai phần mềm qua mạng để giải quyết vấn đề thu hồi, hoàn trả tiền cho người tiêu dùng.

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết việc hình ảnh camera chiếu hậu truyền đến chậm làm ảnh hưởng đến người lái xe và tăng nguy cơ va chạm.

Sau cuộc đàm phán giữa Tesla và NHTSA để xem xét các khiếu nại của người tiêu dùng về hình ảnh của camera chiếu hậu, công ty đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm được tiến hành kiểm tra. Tesla thông báo trong tuần sau sẽ có một cuộc điều tra kỹ thuật để đánh giá các lỗi phần mềm cũng như xác định nguyên nhân.

Gần 1000 chiếc Tesla bị thu hồi do lỗi gương chiếu hậu 

Công ty trả lời phỏng vấn với Reuters “Mặc dù trong quá trình kiểm tra không phát hiện nhiều lỗi an toàn nhưng công ty vẫn quyết định thu hồi các mẫu xe trên vì sự an toàn của người tiêu dùng”. Đây là lần thu hồi mới nhất trong một loạt vụ thu hồi mà Tesla đã tiến hành đối với các vấn đề về phần mềm trong thời gian gần đây.

Trước đó, vào tháng 2/2021, Tesla đã đồng ý thu hồi 135.000 xe có màn hình cảm ứng có thể bị lỗi và tăng nguy cơ tai nạn .

Tháng 11/2021, nhà sản xuất ôtô điện lớn nhất thế giới đã phải cho thu hồi 11.704 xe Model S, 3, X và Y thuộc phiên bản giới hạn 10.3 tự lái hoàn toàn (FSD) với lỗi hệ thống phanh khẩn cấp tự động kích hoạt khi đang lái xe sẽ làm tăng nguy cơ va chạm với xe phía sau.

Telsa vẫn giữ kỉ lục doanh thu bất chấp nhiều bê bối liên quan đến an toàn xe.

Các vụ thu hồi xe này đã làm cổ phiếu Tesla giảm tới 3% nhưng đã tăng trở lại và được giao dịch lần cuối với mức giao dịch 1.088 USD. Doanh thu của công ty đã đạt 5,5 tỷ USD, tăng lần lượt 700% và 71% so với năm trước, đưa 2021 trở thành "năm đột phá" với hãng xe điện Mỹ. Trong bối cảnh giá xăng dầu sẽ tiếp tục tăng, điều này hứa hẹn sẽ mở ra một tương lai mới cho các dòng xe điện.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang