GM và Ford đồng loạt thông báo thu hồi hơn 1 triệu xe

author 06:37 27/03/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, cả hai hãng xe GM và Ford đồng loạt ra thông báo thu hồi một số dòng xe của hãng do nghi ngại lỗi gây mất an toàn có thể nguy hiểm đến tính mạng cho người điều khiển xe.

Mới đây, NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Hoa Kỳ) đã tuyên bố nguy cơ tiềm ẩn nguy hiểm do vấn đề đèn pha quá sáng đối với 740.581 chiếc SUV địa hình thế hệ trước của GMC.

Trong khi tập đoàn ô tô cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến an toàn của phương tiện, NHTSA thông báo, "một số điều kiện thời tiết nhất định như tuyết và sương mù có thể dẫn đến ánh sáng từ đèn không đảm bảo quy định và gây chói mắt cho những người lái xe ô tô khác".

GM thu hồi loạt xe do lỗi đèn pha quá sáng.

Do đó, GM đang thu hồi gần 1 triệu xe sản xuất từ năm 2010 đến 2017. Hiện tại, giải pháp khắc phục vẫn đang được nghiên cứu và tối ưu, vậy nên chủ xe dự kiến sẽ được thông báo trước ngày 23 tháng 4 năm 2022.

Tuy nhiên, General Motors không phải thương hiệu Mỹ duy nhất thông báo về một đợt thu hồi lớn. Trước đó, Ford đã phải triệu hồi gần 300.000 xe tải F-Series do lỗi xy-lanh chính có thể dẫn đến mất phanh. Những chiếc bán tải Ford F-150 cũ (2013-2017) được trang bị động cơ EcoBoost V6 3,5 lít tăng áp bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Tuy nhiên, dường như vấn đề đang tiếp tục xuất hiện trên các sản phẩm khác.

Ngoài 175.369 chiếc F-150 đời 2016-2018, còn có 15.499 chiếc Lincoln Navigators và 90.055 chiếc Ford Expedition được sản xuất từ năm 2016-2017 cũng bị ảnh hưởng. Tất cả đều được trang bị động cơ EcoBoost 3.5 lít. NHTSA lưu ý: "Xi lanh chính khi phanh có thể khiến dầu phanh rò rỉ”.

Đây là vấn đề nghiêm trọng, với báo cáo nêu rõ: "chức năng phanh giảm ở bánh trước có thể kéo dài khoảng cách để dừng xe, làm tăng nguy cơ va chạm".

Chủ sở hữu của chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo qua thư vào ngày 25 tháng 4 năm 2022. Thời gian gần đây là một giai đoạn đặc biệt khó khăn đối với thương hiệu có trụ sở tại Detroit với các lệnh triệu hồi liên tiếp. Vào tháng 2 năm nay, một cuộc triệu hồi đã được ban hành đối với Mustang 2015-2017, camera dự phòng bị lỗi có thể đột nhiên không hiển thị trên màn hình, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn liên quan đến người đi bộ.

Tuy nhiên, cũng phải nhắc lại rằng vài năm trở lại đây đã có nhiều vụ triệu hồi xe xảy ra với các lỗi khác nhau, và GM cũng như Ford không phải những hãng duy nhất. Mới đây, hãng xe sang BMW đã bất ngờ triệu hồi 1 triệu xe do có nguy cơ cháy nổ. Ngay cả Porsche, nhà sản xuất nổi tiếng với những mẫu xe chính xác được thiết kế công phu, cũng không thể thoát khỏi “vòng xoáy”. Đầu năm nay, thương hiệu này đã phải ra lệnh thu hồi xe Taycan, vì hệ thống dây đai an toàn được lắp đặt không đúng cách có thể gây ra vấn đề với việc cố định ghế trẻ em.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang