Dính lỗi khung ghế gây nguy hiểm cho người lái, Honda sẽ ngừng bán Civic Type R 2023

author 07:58 02/04/2023

(VietQ.vn) - Theo một tài liệu liên quan đến hãng xe Honda bị cáo buộc của đại lý cho thấy khung đệm ghế lái của Civic Type R 2023 đã được hàn không đúng cách, có khả năng khiến nó bị gãy trong một vụ tai nạn.

Theo Carscoops, một số chủ xe Honda Civic Type R 2023 tại Mỹ đã phàn nàn trên các diễn đàn rằng có tiếng động phát ra từ ghế ngồi của mình. Mặc dù trên thực tế những tiếng động kiểu này không phải là nguyên nhân dẫn đến lệnh ngừng bán mà chỉ gây ra sự khó chịu cho tài xế, Carscoops đánh giá đây có thể là dấu hiệu tiềm tàng cho những vấn đề an toàn lớn hơn.

 Mối hàn ghế lái trên Honda Civic Type R có thể đứt gãy khi xảy ra va chạm.

Được báo cáo lần đầu bởi Autoblog, những tiếng động này xuất phát từ cụm khung đệm ghế lái trên một số mẫu Civic Type R đời 2023.

Kết luận ban đầu cho thấy tiếng ồn xuất phát từ các mối hàn kém và có thể bị đứt gãy trong trường hợp xảy ra tai nạn. Từ đó, hệ thống an toàn của xe có thể không hoạt động hiệu quả như kỳ vọng và gia tăng khả năng xảy ra thương tích.

Honda Mỹ xác nhận tính xác thực của thông tin trên và đang chờ phản hồi chính thức từ hãng. Tuy nhiên, Honda xác nhận đã ban hành lệnh ngừng bán Civic Type R 2023 tại thị trường Mỹ cũng như lệnh triệu hồi đối với một số mẫu xe nhất định.

Tài liệu liên quan đến sự cố này đã được nộp lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vào cuối tháng 3. Mặc dù thông tin về đợt triệu hồi chưa xuất hiện trên website chính thức của cơ quan này, nhưng thông báo sẽ sớm có trong vài ngày tới.

Hiện, vẫn chưa rõ có bao nhiêu mẫu xe thuộc diện triệu hồi lần này. Thậm chí, Carscoops cho biết chưa loại trừ khả năng lỗi nói trên cũng xuất hiện trên các đời xe cũ. Được biết, một số phụ tùng cần thiết cho quy trình sửa chữa sự cố trên bộ ghế Honda Civic Type R hiện vẫn chưa có sẵn tại Mỹ.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang