Thị trường đồ chơi trẻ em 'hiu hắt' trước ngày Quốc tế Thiếu nhi

author 06:25 31/05/2016

(VietQ.vn) - Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 đã sát kề, nhưng thị trường đồ chơi dành cho trẻ em tại TP.HCM vẫn còn rất đìu hiu, sức mua giảm hơn rất nhiều so với mọi năm

Hàng năm, thường có 2 dịp lễ mà thị trường đồ chơi dành cho trẻ em luôn là tâm điểm của sự chú ý, đó là ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và ngày tết Trung thu. Gần sát ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, Chất lượng Việt Nam online đã có cuộc khảo sát đồ chơi dành cho thiếu nhi tại các cửa hàng ở TP.HCM.

Kinh doanh đìu hiu vì giá tăng khoảng 10%

Có mặt tại các cửa hàng chuyên bán đồ chơi trẻ em tại TP.HCM như các tuyến đường: Hai Bà Trưng (Q.1), Phan Đình Phùng, Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận)…không khí mua sắm tại đây vô cùng vắng, khác hẳn so với những năm trước, dù rằng ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 đã tới gần sát bên.

Dạo một vòng đường Hai Bà Trưng, một con đường chuyên kinh doanh đồ chơi trẻ em, Chất lượng Việt Nam online nhận thấy không khí mua bán rất vắng lặng một cách không bình thường. Đi gần 1km của con đường chuyên bán đồ chơi này, chúng tôi chỉ đếm được có khoảng 2 cửa hàng có một vài khách mua, chủ yếu vẫn là người lớn.

Vào cửa hàng Hạ Lan trên con đường này, chúng tơi được chị Hạ Lan cho biết, dù chỉ còn ít ngày nữa là ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, nhưng lượng khách vẫn chưa có gì là đáng kể. Cho tới nay, chị Lan cũng chỉ mới bán được một ít bộ đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc.

Cửa hàng đồ chơi hiu hắt khách dù ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 đã đến gần kề - ảnh: H.T

Cũng theo chị Lan, chưa có năm nào, thị trường đồ chơi lại hiu hắt như năm nay. Như mọi năm, nhu cầu mua sắm đồ chơi đã tăng từ 10 – 15% từ trung tuần tháng 5, thị trường rất sôi động, nhưng năm nay, ngày 1/6 đã gần kề, mà lượng hàng bán ra vẫn còn rất ít, thậm chí còn thấp hơn so với thứ 7, chủ nhật bình thường.

Tại một cửa hàng đồ chơi khác nằm trên đường Lê Lợi, Q.1, dù là một tuyến đường trung tâm nhất của một TP hiện đại nhất nước, tình trạng mua bán đồ chơi trẻ em cũng không khá hơn là bao nhiêu. Theo chị Minh An, chủ một cửa hàng đồ chơi, thì giá cả năm nay tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

Chính vì vậy, hiện thị trường vẫn còn rất dè dặt, và chủ các cửa hàng vẫn không dám lấy nhiều đồ chơi đắt tiền về bán.

Đồ chơi Trung Quốc vẫn áp đảo thị trường

Thị trường đồ chơi năm nay cũng vẫn như mọi năm, đồ chơi ngoại, mà chủ yếu là Trung Quốc vẫn áp đảo.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam, chị Nguyễn Thị Thu Thủy (chung cư Nguyễn Ngọc Phương, quận Bình Thạnh) cho biết: Cũng như mọi năm, chị vẫn dẫn con trai của mình tới đường Hai Bà Trưng, Q.1 để mua đồ chơi nhân ngày 1/6.

Thế nhưng, trước thông tin về chất lượng đồ chơi Trung Quốc trong thời gian gần đây có chứa chất Cadimi (cd) cao gấp nhiều lần so với mức cho phép, vợ chồng chị Thủy quyết định không dẫn con đi lựa chọn đồ chơi nữa.

Bởi lẽ, đồ chơi Trung Quốc sản xuất, dù hình thức và mẫu mã rất bắt mắt, nhưng rõ ràng là không an toàn với trẻ. Những lo lắng của chị Thủy cũng giống như nhiều bậc phụ huynh khác không phải là không có cơ sở, và nó cũng là một yếu tố quan trọng để tác động đến sức mua của thị trường đồ chơi năm nay.

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng của đồ chơi, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con em họ.

Ngoài ra, đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt làm ăn nghiêm túc, chân chính, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bằng cách nghiên cứu, đầu tư sản xuất để đưa ra những sản phẩm, mẫu mã đa dạng, an toàn, kéo người tiêu dùng Việt đến gần hơn với sản phẩm Việt như khẩu hiệu của các chương trình thương mại trong thời gian qua.

TP.HCM: 5 tháng đầu năm đã xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông, 66 người chết(VietQ.vn) - 5 tháng đầu năm 2016, trên toàn địa bàn TP.HCM đã xảy ra 310 vụ tai nạn giao thông, làm chết 66 người, bị thương 256 người, tăng bất thường.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang