DN Hàn Quốc chi 13 triệu USD mua công ty sản xuất thịt viên lớn nhất Việt Nam

authorĐỗ Thu Thoan 07:00 03/04/2017

(VietQ.vn) - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc - CJ dự kiến hoàn thành thương vụ thâu tóm Công ty TNHH Thực phẩm Minh Đạt, công ty sản xuất thịt viên lớn nhất Việt Nam vào cuối tháng 4/2017.

Theo hãng tin Pulsenews của Hàn Quốc, Vnexpress cho biết, Tập đoàn bán lẻ của Hàn Quốc - CJ vừa hoàn tất việc thanh toán một phần trong thương vụ mua lại 64,9% cổ phần của Công ty TNHH Thực phẩm Minh Đạt. Đây là thương vụ được ký kết vào tháng 11/2016 giữa CJ CheilJedang và DN trong lĩnh vực chế biến thực phẩm của Việt Nam với tổng giá trị 13,4 triệu USD, tương đương hơn 300 tỷ đồng.

Thông qua thương vụ này, CJ CheilJedang cũng dự định sẽ bán các sản phẩm thịt viên, đồ đông lạnh thông qua hệ thống của thực phẩm của Minh Đạt tại Việt Nam. Theo Pulsenews, việc tham gia thị trường thông qua các công ty địa phương có tiếng sẽ giúp giảm đáng kể rủi ro kinh doanh mà nhà sản xuất thực phẩm Hàn Quốc có thể phải đối mặt với thương hiệu riêng của mình.

dn-han-quoc-cj-chi-13-trieu-usd-mua-cong-ty-san-xuat-thit-vien-lon-nhat-viet-nam

DN Hàn Quốc CJ chi 13 triệu USD mua công ty sản xuất thịt viên lớn nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Ngoài ra, CJ cũng có kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới được xây dựng phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của khác hàng Việt Nam sau khi hoàn thành việc mua lại.

Theo 1 số chuyên gia, triển vọng tăng trưởng của khu vực chế biến thực phẩm sẽ tiếp tục trong thời gian tới, đặc biệt khi chi tiêu của người tiêu dùng cho nhóm hàng này đang gia tăng.

Theo đó, CafeF/Trí thức trẻ cho biết, tập đoàn CJ (CheilJedang Corp) đang đẩy nhanh kế hoạch xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường thực phẩm chế biến Việt Nam với những bước đi tích cực.

Minh Đạt vốn xuất phát từ một cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ, thành lập đầu năm 2001 do ông Lê Văn Khanh và bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết sáng lập, sản phẩm ban đầu là bò viên và cá viên. Khoảng 10 năm sau, cơ sở này phát triển thành Công ty TNHH Thực phẩm Minh Đạt, được đầu tư xây dựng tại Bình Dương với hệ thống máy móc hiện đại và ra đời nhiều sản phẩm mới như xúc xích, chả giò, tôm viên…

Sau khi về tay CJ, có vẻ công ty sẽ được đổi tên thành CTCP Thực phẩm Minh Đạt CJ, đang bắt đầu tuyển dụng nhân sự cho một sự phát triển mới.

Gần đây, CJ cũng đang hoàn tất những thủ tục để nắm quyền kiểm soát của công ty thực phẩm Cầu Tre - DN top 5 của ngành thực phẩm đông lạnh với thị phần 2,8% trong năm 2016. 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu của Cầu Tre là 526 tỷ đồng và lỗ 3 tỷ đồng.

Cũng theo CafeF/Trí thức trẻ , CJ từng thua trận trong cuộc chạy đua với Masan để trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vissan - DN lớn nhất ngành này, và có thể thấy họ không từ bỏ kế hoạch tiến quân vào thị trường thực phẩm đông lạnh của Việt Nam khi dồn dập mua lại Cầu Tre và Minh Đạt.

Theo CJ, các sản phẩm như thịt viên, cá viên là món ăn rất phổ biến ở các nước Đông Nam Á và cũng là món quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang