Đồ rê mí 2012: Ai là người có lỗi?

author 10:36 29/07/2012

Nếu như các thí sinh nhí có... trót "diễn" đi chăng nữa thì lỗi cũng chẳng phải ở các bé. Chính người lớn mới là những người phải chịu trách nhiệm.

Trong đêm thi tuần vừa rồi của chương trình Đồ Rê Mí với chủ đề Hát ru, phần trình diễn của giọng ca "nhí" Lê Trần Nhật Tiến đã khiến các khán giả "người lớn" một phen dậy sóng. Vấn đề gây tranh cãi không phải ở giọng ca của thí sinh nhỏ tuổi này mà là sự thể hiện cảm xúc "bất thường" khi Tiến òa khoác nức nở lúc hát ca khúc Gặp mẹ trong mơ trên sân khấu của chương trình.

Ngay sau đêm thi, các trang mạng đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về phần thi này của Nhật Tiến. Bên cạnh số đông thừa nhận rằng họ cảm thấy thực sự xúc động trước tiết mục của giọng ca 9 tuổi thì lại có không ít người tỏ vẻ hoài nghi, cho rằng thí sinh nhí đã diễn quá đạt.

Những giót nước mắt làm dư luận "nổi sóng"
Những giót nước mắt làm dư luận "nổi sóng"

Trước những thông tin này, bộ đôi giám khảo của cuộc thi là Trấn Thành và Châu Anh đã phải lên tiếng. Nữ giám khảo hiện là giảng viên Học viện âm nhạc Quốc gia nói cô chính là một trong những "nhân chứng sống" đã chứng kiến khoảnh khắc thăng hoa ấy của Nhật Tiến.

"Không có một sự sắp đặt nào, kể cả trước lúc ra sân khấu, Nhật Tiến cũng không có ý định khóc. Nhưng lúc âm nhạc cất lên, dường như Nhật Tiến khác hẳn. Em nhập tâm vào bài hát. Lúc đó, như em chia sẻ, em nhớ đến những lúc bị ốm, phải vào bệnh viện cấp cứu. Chứng kiến sự lo lắng của mẹ, cậu bé đã hối hận về những giây phút mình mải chơi, không chịu học bài hay không vâng lời khiến mẹ phiền lòng. Tình mẹ luôn là thứ cảm xúc tồn tại trong sâu thẳm con người. Nó không thể giả dối và không thể làm người khác rung động nếu giả dối.”, Châu Anh chia sẻ.

Còn Trấn Thành thì tỏ ra khá bức xúc: "Nhân đây tôi cũng xin khẩn thiết kêu gọi mọi người, hãy xem chứ đừng soi chương trình. Nếu như Nhật Tiến không biểu diễn thành công thì người ta có xem xét kĩ càng như thế về tiết mục của em ấy? Điều quan trọng là Nhật Tiến đã chạm được đến trái tim của khán giả bằng chính cảm xúc chân thành của mình".

Có chung quan điểm, ca sĩ Khánh Linh viết trên facebook cá nhân rằng: "Tiến hát cảm xúc thật đấy! Mình đã dạy bé 1 vòng thi mà!"

Thực ra, mọi chuyện có lẽ đã không đến nỗi gay gắt như thế nếu như phần thi này diễn ra ở... những số đầu. Đây cũng không phải là giả thuyết, bởi thật sự, ở đêm thi thứ hai là Show biểu cảm khuôn mặt, cô bé Như Ngọc cũng đã bật khóc khi trình bày ca khúc Hôm nay mẹ trực đêm.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài cuộc thi diễn ra, đã có quá nhiều điều khiến cho không ít người cảm thấy Đồ Rê Mí 2012 đang đánh mất đi yếu tố quan trọng nhất cuộc thi, đó là sự hồn nhiên, vô tư của các thí sinh nhí. Không chỉ đơn giản là những câu nói, những hành động có phần "già trước tuổi" mà còn cả những khuôn mặt bự phấn son, những sự gồng mình quá sức của các bé để sao cho trưởng thành, cho tiến bộ sau từng đêm thi...

Bảo Trân hóa rocker theo ý mẹ trong đêm thi Hát cùng ban nhạc
Bảo Trân hóa rocker theo ý mẹ trong đêm thi Hát cùng ban nhạc

Không những thế, bản thân nhiều phụ huynh cũng vì tâm lý thắng thua mà chẳng ngại bắt các con phải thi theo ý của mình. Trong đêm thi với chủ đề Hát cùng ban nhạc, Bảo Trân chính là cô bé đã nhận được nhiều lời khen nhất từ BGK sau khi thể hiện ca khúc Rock con diều. Tuy nhiên, sau đó, khi được hỏi về phần thi của mình, giọng ca nhí có biệt danh dễ thương là "bánh bao" này đã chia sẻ: "Con thích rock, nhưng mà bài êm hơn cơ. Nhưng mẹ con đã chọn rồi, không đổi được đâu!"
Trở lại với câu chuyện của Nhật Tiến ở trên, sẽ là vô căn cứ nếu cho rằng cậu bé đã "diễn". Tuy nhiên, giả dụ như Nhật Tiến và kể cả các thí sinh nhí khác của chương trình có... trót "diễn" đi chăng nữa thì xét cho cùng, lỗi cũng chẳng phải ở các bé. Chính những người lớn xung quanh mới là những người phải chịu trách nhiệm.

Theo Phong Vũ (Vietnamnet)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang