Đoàn Thanh niên Tổng cục dâng hương tại đài tưởng niệm và trao quà cho cựu TNXP trên địa bàn TP.Đà Nẵng

author 16:22 03/07/2023

(VietQ.vn) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023) và 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 30/6-1/7, Đoàn Thanh niên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh thân mình để giành lấy độc lập cho dân tộc, Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2, 3 tổ chức dâng hương tại đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ TP.Đà Nẵng. Trong không khí thiêng liêng, xúc động, Đoàn bày tỏ lòng tưởng nhớ đến những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 Đoàn tổ chức dâng hương tại đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ TP.Đà Nẵng.

Tiếp đến, tại Quận Đoàn Hải Châu, Đoàn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Khối cơ quan TP.Đà Nẵng và Quận đoàn Hải Châu tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà cho 10 cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, qua đó góp phần giúp các cựu TNXP vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, phẩm chất tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ trong xây dựng quê hương.

Đoàn đã tặng 10 suất quà cho các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên Tổng cục đã có buổi dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị nơi tôn vinh, tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, sự trường tồn của dân tộc. Thành cổ Quảng Trị được biết đến là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất, kiên trung của dân tộc anh hùng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

 Đoàn Thanh niên Tổng cục dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị.

Hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, là hoạt động tri ân thường niên của Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL trong nhiều năm qua. Đây cũng là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên Tổng cục khơi dậy niềm tự hào về lịch sử dân tộc, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang