Doãn Trung Dũng: 'Tôi xin lỗi những vong linh vô tình bị tôi sát hại'

author 14:45 16/12/2016

(VietQ.vn) - Doãn Trung Dũng gửi lời cảm ơn đến tướng Hồ Sĩ Tiến đã ngăn chặn bị cáo tử tự và xin lỗi những vong linh bị y sát hại.

Sáng 16/12, tại trụ sở TAND tỉnh Quảng Ninh, TAND tỉnh Quảng Ninh khai mạc phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị truy tố về tội Giết người và Cướp tài sản theo Điều 93 và Điều 133 Bộ Luật hình sự, trong vụ án mạng 4 bà cháu bị sát hại ở TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vào tháng 9/2016.

xét xử doãn trung dũng

Doãn Trung Dũng bị tuyên tử hình. 

HĐXX nhận định: Bị cáo Doãn Trung Dũng đã nhận tội nhưng vẫn che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa. Bị cáo giết người có tính toán, chọn con đường phạm tội, chọn thời cơ, chọn đối tượng, chọn không gian, chọn gia đình có người già, con trẻ, nơi ít người để phạm tội.

Hành vi của bị cáo Dũng rất man rợ, hung hăng, vô cớ, truy tố bị cáo Dũng về tội giết người là có căn cứ. Bị cáo làm 4 người chết trong đó có 3 cháu nhỏ, làm không khí tang tóc bao trùm tất cả thành phố Uông Bí. Cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Tòa tuyên bố Doãn Trung Dũng phạm tội giết người và cướp tài sản; xử phạt tử hình vì tội giết người; tử hình vì tội cướp tài sản. Tổng hợp là tử hình; bồi thường cho gia đình bị hại 220 triệu đồng và những vật dụng của các nạn nhân. Dũng có 15 ngày kháng án kể từ ngày bản án được tuyên.

Tại tòa, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Doãn Trung Dũng gửi lời cảm ơn đến tướng Hồ Sỹ Tiến đã ngăn chặn bị cáo tự tử trước đó.

“Tôi xin cám ơn các quản giáo, hành vi của tôi tôi chỉ cần chết để giải thoát. Cán bộ và giám thị ngày đêm canh giữ tôi. Tôi xin lỗi những vong linh vô tình bị tôi sát hại. Tôi xin lỗi những người thân còn sống, người ta có tha thứ cho tôi hay không là việc của người ta...", bị cáo Doãn Trung Dũng nói.

Tại tòa, Doãn Trung Dũng khai đã nhiều lần tự tử trong trại giam nhưng đều được các cán bộ trong trại giải cứu. Vì lí do này nên tại phiên tòa, bị cáo Dũng buộc phải ngậm dụng cụ chuyên dụng để chống cắn lưỡi tự tử.

H. NGUYÊN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang