Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên

author 21:34 10/09/2022

(VietQ.vn) - Hiện nay, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng thường xuyên gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình tiêu dùng hàng ngày. Chương trình tri ân của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng.

Quan tâm đến người tiêu dùng yếu thế

Tại Tọa đàm Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức ngày 8/9/2022, bà Nguyễn Quỳnh Anh- Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân cải thiện rõ rệt. Trong đó, quyền và lợi ích của người tiêu dùng ngày càng được quan tâm, tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ và an toàn cả trong các giao dịch truyền thống lẫn giao dịch hiện đại.

Các đại biểu chia sẻ tại Tọa đàm Chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên.  

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, vẫn còn một bộ phận người tiêu dùng có những đặc điểm riêng, thường xuyên gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình tiêu dùng hàng ngày- bà Quỳnh Anh cho hay.

Trước thực tiễn đó, năm 2021, Bộ Công Thương đã ban hành Đề án “Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021-2025”. Trong khuôn khổ các hoạt động năm 2022 của Đề án, thời gian qua, với vai trò là đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực nhằm hướng tới các nhóm người tiêu dùng yếu thế khác nhau.

Tại Tọa đàm, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã giới thiệu một số điểm mới về vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng yếu thế trong dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) mà Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện.

Doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng yếu thế

Chương trình tri ân của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng yếu thế là trẻ em, học sinh, sinh viên đã được công bố  tại Tọa đàm. Đây là một trong các hoạt động điểm nhấn của Đề án do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện.

Trong khuôn khổ Chương trình, bên cạnh việc đảm bảo quyền lợi nói chung cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp tham gia sẽ xây dựng và thực hiện ưu đãi dành tặng riêng cho từng nhóm người tiêu dùng cụ thể, phù hợp với từng thời điểm mua sắm.

Tại Tọa đàm, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp như: Baemin, Karo Books, Thế giới Di động... đã chia sẻ thông tin về xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng nói chung, các nhóm người tiêu dùng yếu thế nói riêng sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; các chương trình ưu đãi và chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các thương hiệu, doanh nghiệp...; đồng thời giải đáp những câu hỏi, vấn đề quan tâm của các bạn học sinh, sinh viên.

Ông Jinwoo Song- Tổng Giám đốc ứng dụng BAEMIN Việt Nam đã chia sẻ về các sáng kiến của ứng dụng thông qua chiến dịch “Trăng tròn đón niềm vui” kết hợp cùng các tổ chức chính trị xã hội và các tổ chức phi chính phủ nhân dịp Trung thu năm 2022.

Đây là năm thứ hai ứng dụng BAEMIN đồng hành cùng các em nhỏ đến từ Làng trẻ em SOS Gò Vấp. 

Chiến dịch “Trăng tròn đón niềm vui” là một trong những sáng kiến mà BAEMIN triển khai nhân dịp Tết Trung thu năm 2022 với mong muốn tri ân người tiêu dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên và hỗ trợ đối tượng yếu thế trong cộng đồng. Chiến dịch bao gồm các hoạt động đồng hành cùng Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Đại học Fulbright Việt Nam, Đoàn Thanh niên Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh và làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em nhỏ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, BAEMIN đã đồng hành cùng Hội đồng Đội Trung ương trao tặng những suất học bổng ý nghĩa; phối hợp cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng những mã giảm giá với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng những phần học bổng khích lệ cho các em nhỏ ở Mái Ấm Hoa Sen, thị trấn Hóc Môn và khu vực lân cận. Các mã giảm giá đặc biệt cũng được trao đến các tân sinh viên của trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2022 đánh dấu năm thứ hai BAEMIN đồng hành cùng các em nhỏ cơ nhỡ từ làng trẻ em SOS Gò Vấp tổ chức chương trình đấu giá tranh nội bộ "Họa Sắc Đêm Trăng". Trong chương trình này, các em nhỏ vẽ tranh theo chủ đề Trung thu và trình bày ý nghĩa bức tranh. Sau đó, những bức tranh tiêu biểu được lựa chọn để bán đấu giá cho nhân viên để gây quỹ. Vào dịp Trung thu năm 2021 vừa rồi, chương trình đã gây quỹ được hơn 40 triệu đồng cho các em nhỏ ở làng trẻ em SOS Gò Vấp.

Nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và san sẻ trách nhiệm cộng đồng, Tổng Giám đốc ứng dụng BAEMIN Việt Nam cho rằng, việc bảo vệ quyền lợi cũng như tri ân người tiêu dùng và hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế mang lại nhiều lợi ích không chỉ cho doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả xã hội.

Lãnh đạo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đánh giá cao các sáng kiến của doanh nghiệp và có những chia sẻ về tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang