Doanh nghiệp Hà Nội xúc tiến xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Malaysia

author 13:24 21/08/2023

(VietQ.vn) - Tham gia chương trình xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Malaysia do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, doanh nghiệp Hà Nội đã được kết nối trực tiếp với các đầu mối thu mua của đại siêu thị Mydin (Malaysia), qua đó tăng cường khả năng đưa các sản phẩm tiêu chuẩn Halal của Việt Nam vào thị trường Malaysia nói chung và đại siêu thị Mydin nói riêng.

Sản phẩm của doanh nghiệp Hà Nội được các đối tác Malaysia quan tâm

Tại Hội chợ Franchising & Licensing Asia (FLA Asia) và Triển lãm Vietnam Week 2023 tại Singapore, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức xúc tiến thương mại, tăng cường cơ hội hợp tác xuất khẩu giữa doanh nghiệp Hà Nội và doanh nghiệp Malaysia.

Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức cho doanh nghiệp Hà Nội kết nối trực tiếp với các đầu mối thu mua của đại siêu thị Mydin. Sau buổi gặp mặt, hai bên sẽ tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về khả năng đưa các sản phẩm tiêu chuẩn Halal của Việt Nam vào thị trường Malaysia nói chung và đại siêu thị Mydin nói riêng.

Được biết, Mydin là một trong những đại siêu thị lớn nhất Malaysia về quy mô cũng như số lượng mặt hàng. Đại siêu thị Mydin có 28 chi nhánh trên khắp lãnh thổ Malaysia. Đây vừa là siêu thị bán buôn vừa là siêu thị bán lẻ. Tại mỗi chi nhánh, hai khu vực bán buôn và bán lẻ được bố trí tại các tầng khác nhau cho từng đối tượng khách hàng.

Chuỗi đại siêu thị này kinh doanh đa dạng nhiều nhóm mặt hàng như nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng,... Hiện nay, đại siêu thị Mydin đang có nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu các nhà cung cấp tại Việt Nam sản xuất, kinh doanh các sản phẩm này.

Về tiềm năng, Malaysia có hơn 60% dân số theo Hồi giáo. Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, vào năm 2020, tại Malaysia, nền kinh tế Halal đóng góp khoảng 7,5% GDP. Theo số liệu từ Bộ Tài chính Malaysia, xuất khẩu các sản phẩm Halal năm 2021 ở nước này đạt gần 8 tỷ USD, chiếm khoảng 2,9% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh (ngoài cùng bên phải) cùng doanh nghiệp Hà Nội tặng quà đại diện Đại siêu thị Mydin

Trong đó, thành phần lớn nhất của nền kinh tế Halal ở Malaysia là lĩnh vực dịch vụ thực phẩm. Theo WB, doanh thu kinh doanh thực phẩm Halal năm 2021 ở Malaysia ước tính khoảng 31 tỷ USD. Ở khu vực Đông Nam Á, các nước láng giềng có đông người Hồi giáo sinh sống của Malaysia có thể nhập khẩu sản phẩm Halal từ Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, các đối tác và doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp Hà Nội, mở ra cơ hội xuất khẩu sản phẩm tiêu chuẩn Halal sang thị trường Malaysia. Tham dự chương trình, các doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp Hà Nội có cơ hội vươn mình ra biển lớn, chứng minh được năng lực và tầm vóc của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Lê Kim Liên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang