Sở Công Thương Hà Nội hỗ trợ DN quảng bá thương hiệu, nắm bắt cách thức nhượng quyền tại Hội chợ FLAsia 2023

author 11:28 20/08/2023

(VietQ.vn) - Hội chợ Frachinsing & Licensing Asia (FLAsia 2023) là một trong những sự kiện thường niên của Singapore trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu. Tham dự Hội chợ, doanh nghiệp Hà Nội cơ hội để quảng bá thương hiệu, tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức nhượng quyền…; đồng thời, giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng thị trường thế giới, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, Hội chợ FLAsia 2023 là một trong những sự kiện thường niên của Singapore trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu. Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và chương trình Triển lãm hàng Việt Nam (Vietnam Week 2023) tổ chức đoàn xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đối các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức nhượng quyền.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh

Năm nay, FLAsia 2023 có quy mô 250 thương hiệu đến từ các quốc gia trên thế giới, đem đến cho doanh nghiệp Hà Nội cơ hội gặp gỡ các nhà đầu tư, đối tác kinh doanh, từ đó tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thế giới.

Tham dự kỳ hội chợ lần này, các doanh nghiệp Hà Nội đã quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt đến bạn hàng quốc tế, như Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, Công ty TNHH Gia vị & Thảo mộc Feyyman, Công ty TNHH Gốm cao cấp Bát Tràng, Công ty CP Vinahut, Công ty CP XNK Nông sản thực phẩm Việt Nam, Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc… trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, vàng bạc, trang sức, dược phẩm, thực phẩm chức năng… Đồng thời giới thiệu đến các đối tác quốc tế những sản phẩm thuộc chương trình OCOP, dịch vụ nhà hàng, khách sạn. 

Gian hàng doanh nghiệp Hà Nội tại Hội chợ FLAsia 2023

Khách tham quan hội chợ đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của những thương hiệu đến từ Việt Nam và rất ấn tượng với các sản phẩm mà doanh nghiệp Thủ đô mang tới hội chợ. Trong thời gian tham gia hội chợ, thông qua hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm, nhiều doanh nghiệp đã tìm được đối tác tiêu thụ sản phẩm, như Công ty TNHH Gốm cao cấp Bát Tràng đã tìm kiếm được 6 đối tác tiêu thụ sản phẩm là các công ty kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, sản phẩm ống hút từ ngũ cốc với thương hiệu Vinastraws, Vinahut; Công ty CP XNK Nông sản, thực phẩm Việt Nam (VAFOOD) đã tìm được 5 đối tác tiêu thụ sản phẩm” - bà Nguyễn Kiều Oanh cho hay.

Hiện nay, xu hướng sử dụng thương mại điện tử trong giao dịch hàng hóa đang phát triển mạnh mẽ. Singapore là nơi đặt trụ sở của sàn thương mại điện từ Lazada. Theo bà Nguyễn Kiều Oanh, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử, trong thời gian tham dự FLAsia 2023, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có buổi làm việc với Tập đoàn Lazada - đơn vị quản lý sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada.

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có buổi làm việc với Tập đoàn Lazada

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Hà Nội kiến nghị, thời gian tới Lazada hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp và làng nghề thủ công mỹ nghệ Hà Nội, chủ thể sản phẩm OCOP… đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử của Lazada. Đồng thời có những hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp tham gia trong giai đoạn đầu kinh doanh trên sàn như hỗ trợ phí ship, quảng cáo nội sàn…

Ngoài ra, Lazada phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về chuyển đổi số, nâng cao năng lực ứng dụng thương mại điện tử. Đồng thời trang bị kỹ năng bán hàng hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động xuất khẩu.

Trước những kiến nghị của doanh nghiệp Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại Tập đoàn Lazada Chu Hoa Wi thông tin, trong thời gian tới, Lazada sẽ triển khai những sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể lên sàn thương mại điện tử. Cụ thể đối với nhà bán hàng mới, Lazada khuyến khích đầu tư mở gian hàng thông qua chương trình "Thời điểm vàng, lên sàn LazMall".

Các nhà bán hàng đã đăng ký hoạt động được giảm chi phí vận chuyển, đóng gói và chương trình voucher tích lũy hỗ trợ 60% chi phí tài trợ mã giảm giá. Bên cạnh đó, Lazada còn hỗ trợ kết nối với các chuỗi cung ứng nội địa để tìm nguồn hàng cho các nhà bán hàng.
Ngoài ra, bên lề hội chợ, doanh nghiệp còn được tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm, tiếp cận các kiến thức chuyên nghiệp về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm và nhượng quyền… Qua đó giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng thị trường thế giới, mở rộng thị trường xuất khẩu.

Có thể nói, Sở Công Thương đang nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, thành phố Hà Nội đã tạo cơ hội cho DN quảng bá thương hiệu, phấn đấu tăng trưởng xuất khẩu trên địa bàn thành phố.

Singapore là nhà đầu tư lớn thứ hai của Hà Nội sau Nhật Bản, đồng thời cũng là thị trường xuất khẩu quan trọng của các DN Hà Nội. Năm 2022 kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang thị trường này đạt 628 triệu USD (chiếm tỷ trọng 3,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội), tăng 3,4% so với năm 2021.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội sang Singapore đạt 260 triệu USD (chiếm tỷ trọng 3,8% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội). Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Singapore gồm máy móc thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, gỗ và nguyên liệu gỗ, linh kiện – điện tử; máy tính và linh kiện máy tính; dệt may, nông sản, thực phẩm…

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot