Doanh nghiệp Hải Phòng đầu tư cho KH&CN nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

author 10:49 25/12/2015

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp ở Hải Phòng đã chú trọng đầu tư KH&CN để nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Giữa tháng 1/2016 vừa qua, Vụ phát triển KH&CN địa phương đã có buổi thăm và làm việc với Sở KH&CN thành phố Hải Phòng để học tập mô hình triển khai hỗ trợ các doanh nghiệp trong đổi mới công nghệ. Đoàn đã đi thăm quan nhiều doanh nghiệp đã đầu tư thành công cải tiến khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

Doanh nghiệp Hải Phòng đầu tư nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm

Đoàn công tác đã đi thăm và làm việc với công ty cổ phần sơn Hải Phòng - một trong những nhà sản xuất sơn lớn nhất của Việt Nam, cung cấp thị phần đến 44 nước trên thế giới. Với phương châm “Chất lượng làm sự sống còn”, công ty đã không ngừng đầu tư cho KH&CN để tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Hàng năm tập đoàn chi từ 5 – 10 tỉ đồng cho Trung tâm kỹ thuật để nâng cấp, trang bị thêm các máy móc, thiết bị để nghiên cứu phục vụ sản xuất. Ngoài ra công ty cũng thường xuyên cử cán bộ đi học tập tại Nhật, Malaysia, Thái Lan  … Nhờ sự đầu tư đúng trọng tâm trọng điểm để nâng cao chất lượng sản phẩm mà doanh thu năm 2015 của công ty là 5.000 tỷ đồng.

Đoàn do ông Nguyễn Hồng Hà, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ phát triển KH&CN địa phương còn thăm và làm việc với công ty cổ phần cơ khí và vật liệu xây  dựng Thanh Phúc – một doanh nghiệp KH&CN đi đầu tại Hải Phòng về dây chuyền sản xuât gạch không nung và vật liệu xây dựng. Trao đổi với đoàn công tác, ông Trần Duy Cảnh, giám đốc công ty đã chia sẻ những thuận lợi từ khi được công nhận là doanh nghiệp KH&CN như: được miễn giảm thuế thu nhập, thuế đất, được chính quyền địa phương ủng hộ, tạo điều kiện trong kinh doanh …

Đặc biệt, bản thân doanh nghiệp cũng cảm thấy có sự khác biệt lớn khi trở thành doanh nghiệp KH&CN, ngoài việc chất lượng sản phẩm được nâng cao còn là niềm tự hào khi được góp một phần công sức vào sự nghiệp đổi mới sáng tạo của toàn ngành KH&CN nói chung và của thành phố Hải Phòng nói chung.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang