Doanh nghiệp nào 'đứng đằng sau' dự án khủng Công viên Kim Quy ở Hà Nội?

author 23:03 02/09/2016

(VietQ.vn) - Dự án xây dựng Công viên Kim Quy (Hà Nội) có vốn giai đoạn một lên tới 4.600 tỷ đồng vừa được Sun Group động thổ xây dựng.

Sáng nay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự lễ động thổ Công viên Kim Quy tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Cùng dự lễ động thổ này còn có ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành uỷ Hà Nội; ông Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Xây dựng; ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội và đại diện của nhiều ban ngành, doanh nghiệp.

 Lễ Động thổ Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy. Ảnh ST

Theo thông tin được biết, Dự án Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy được cho là có thiết kế kết tinh giữa những nét văn hóa đặc sắc ngàn đời của vùng đất Cổ Loa pha lẫn sự hiện đại của mô hình Universal Studios, Disneyland.

Đứng đầu tư dự án này không doanh nghiệp nào khác chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) - một doanh nghiệp đang rất nổi ở Việt Nam với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, sang trọng, hiện đại không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khu vực. 

Mới đây, Sun Group cũng vừa khánh thành khu vui chơi giải trí mang tên Sun World Ha Long Park được thiết kế theo mô hình công viên Disneyland nổi tiếng tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) có tổng giá trị đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng.

Dự án Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy được Sun Group xây dựng trên diện tích 135ha, mức đầu tư giai đoạn một là 4.600 tỷ đồng. Dự kiến, công viên sẽ đi vào hoạt động sau 18 tháng xây dựng. Dự án này đạt tiêu chuẩn của một dự án công viên quốc tế.

Theo ông Nguyễn Văn Tứ, Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội, để thúc đẩy sự phát triển hai bên tuyến đường Nhật Tân- Nội Bài (đường Võ Nguyên Giáp), thành phố Hà Nội đã thành lập Ban chỉ đạo khu vực phát triển hai bên đường Võ Nguyên Giáp với nhiệm vụ xúc tiến đầu tư, phát triển đầu tư các dự án thành phần đô thị trong khu vực Nhật Tân-Nội Bài.

Gắn với các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, đậm đà bản sắc và hiện đại, mặt bằng tổng thể của Công viên Kim Quy được thiết kế mang hình dáng của thần Kim Quy đang hướng về thành Cổ Loa.

Các hạng mục công trình, cây xanh và mặt nước được thiết kế theo hình xoáy trôn ốc như thành Cổ Loa. Với tỷ lệ mặt nước và cây xanh hợp lý, công viên sẽ tạo không gian mở cho người dân tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời. Công viên Kim Quy sẽ là tổ hợp các khu vui chơi, mua sắm, ẩm thực, nhà hát, rạp chiếu phim… hiện đại.

Trong đó, có nhiều trò chơi công nghệ cao. Thiết kế Công viên Kim Quy do ITEC – tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên về thiết kế công viên thực hiện. Công viên Kim Quy được kỳ vọng sẽ là một công viên Disney Land tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

 Mô phỏng thiết kế Công viên Văn hóa du lịch vui chơi giải trí Kim Quy kỳ vọng là công viên Disney Land tại Việt Nam. Ảnh ST

Phát biểu tại buổi lễ động thổ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng khi đúng vào ngày Quốc khánh, TP Hà Nội khởi công một dự án quan trọng nằm gần thành Cổ Loa – kinh đô của nước ta thời xưa, phục vụ cho sự phát triển của ngành du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân.

Dự án được thực hiện bằng phương thức xã hội hóa là điều rất đáng khuyến khích trong giai đoạn hiện nay. Thời gian qua, các dự án của Sun Group đã góp phần tạo dựng thương hiệu du lịch ở nhiều địa phương như Đà Nẵng, Lào Cai... Với việc áp dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quy hoạch kiến trúc phù hợp với văn hóa nước ta, Thủ tướng mong rằng Công viên Kim Quy sẽ góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, du lịch Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu thành phố Hà Nội làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện đúng tiến độ, chất lượng để công viên đi vào hoạt động đúng như dự kiến.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đồng chí khẳng định, các không gian xanh, không gian vui chơi, không gian văn hóa là một phần không thể thiếu trong đời sống người dân, các công trình này nằm trong chiến lược phát triển hạ tầng của thành phố.

Dự án Công viên Kim Quy kết tinh giữa nét văn hóa đặc sắc của địa phương với sự hiện đại của Công viên Disney Land sẽ trở thành điểm đến không thể thiếu của khách du lịch khi đến Thủ đô.

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang