Doanh nghiệp nhựa Việt Nam tập trung phát triển thị trường Ấn Độ nhiều tiềm năng

author 17:36 06/02/2023

(VietQ.vn) - Doanh nghiệp nhựa Việt Nam đang tập trung phát triển thị trường Ấn Độ với việc tích cực tham dự hội chợ nhựa Ấn Độ năm 2023. Đây là thị trường nhựa đầy tiềm năng với trị giá 36,07 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 và tổng doanh thu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 6,6% từ năm 2021 đến 2027, đạt gần 56,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.

Trong 5 ngày (từ 01/02 đến 5/2/2023), tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ đã khai mạc Hội chợ Nhựa PLASTINDIA 2023 lần thứ 11.

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải và Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ cùng lãnh đạo Công ty Stavian Chemical  

Hội chợ PLASTINDIA bắt đầu từ năm 1992, trải qua 10 kỳ hội chợ đã khẳng định là một trong những hội chợ về nhựa hàng đầu thế giới, đây là dịp tốt để các công ty giới thiệu và quảng bá sản phẩm, phát triển mạng lưới của khách hàng trong và ngoài nước, tìm hiểu các công nghệ mới và trao đổi ý tưởng ở cấp độ toàn cầu.

PLASTINDIA 2023 được tổ chức bởi Quỹ PLASTINDIA, cơ quan đứng đầu của các hiệp hội, tổ chức liên quan đến nhựa, với mục tiêu chung là thúc đẩy sự phát triển của ngành nhựa và hỗ trợ sự phát triển của nhựa và các vật liệu liên quan. Hội chợ năm nay có trên 1.800 nhà triển lãm và dự kiến thu hút 100 nghìn khách tham dự.

Thị trường nhựa Ấn Độ trị giá 36,07 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020 và tổng doanh thu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 6,6% từ năm 2021 đến 2027, đạt gần 56,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027.

Trong thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tích cực quảng bá và mời các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại tại Ấn Độ. Một số doanh nghiệp ngành nhựa của Việt Nam đã tham dự triển lãm, trong đó có Công ty Stavian Chemical là doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu về nhựa, hóa chất, hóa dầu. Năm 2023, Stavian Chemical được xếp hạng thứ 23 trong số 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Năm 2021, xếp thứ 22 trong danh sách 100 công ty phân phối hóa chất lớn nhất thế giới của ICIS.

Hiện, Công ty Stavian Chemical đang mạnh mẽ vươn ra thị trường quốc tế với khoảng 30 chi nhánh, văn phòng đại diện trên thế giới, trong đó có Ấn Độ. Công ty xác định Ấn Độ là thị trường tiềm năng, quan trọng, tập trung phát triển trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ngành nhựa của Việt Nam tại Hội chợ Nhựa PLASTINDIA 2023 lần thứ 11.

Tại buổi làm việc, ban lãnh đạo Công ty Stavian Chemical, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải và Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, Giám đốc Stavian Chemical Đinh Đức Thắng đã trao đổi về chiến lược phát triển thị trường của công ty tại Ấn Độ. Theo đó, thời gian đầu, công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động thương mại, xuất nhập khẩu với đối tác Ấn Độ và kỳ vọng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 100 triệu USD năm 2023 và nâng lên 200 triệu USD các năm tiếp theo. Công ty cũng sẽ nghiên cứu mở nhà máy hoặc hợp tác mở nhà máy sản xuất nhựa, hóa chất, hóa dầu tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, Stavian Chemical cũng tìm kiếm đối tác lớn tại Ấn Độ để tham gia các dự án hóa chất, hóa dầu của công ty tại Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải thông báo về quan quan hệ Việt Nam - Ấn Độ thời gian vừa qua phát triển toàn diện về mọi mặt. Ấn Độ là đối tác tin và là 1 trong 4 nước có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam. Năm 2022, kim ngạch song phương đạt mức 15 tỷ USD do lãnh đạo 2 nước đặt ra. Đại sứ đánh giá cao chiến lược của công ty cho biết sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Trong thời gian hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam đã làm việc và tiếp xúc với các công ty hóa dầu, nhựa hàng đầu của Ấn Độ như Reliance, Opal, Indian Oil, Tata Chemical ...

Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang