Doanh nghiệp trong nước quan tâm 'tàu ngầm made in Việt Nam'

author 09:36 31/07/2014

Sáng 31.7, ông Phan Bội Trân, “cha đẻ” của tàu ngầm Yết Kiêu 1, xác nhận một doanh nghiệp của Việt Nam đã liên hệ với ông, tìm hiểu mua tàu ngầm để phục vụ cho việc lặn biển.

Hiện doanh nghiệp nêu trên đã cho người liên lạc với ông Trân. Dự tính, cuối tuần này, hai bên sẽ gặp gỡ để tìm hiểu và tính toán đặt hàng nếu phù hợp.

“Doanh nghiệp này chuyên về lắp đặt cáp ngầm dưới biển. Vì vậy, họ muốn mua một chiếc để xem việc lắp đặt có chính xác hay không”, ông Trân nói.
Theo ông Trân, chiếc tàu ngầm mà doanh nghiệp đặt mua sẽ tương tự như tàu ngầm Yết Kiêu 1, với chức năng lặn sâu và thời gian lặn kéo dài.
Ông Trân nói: “Giá bán chưa thể nói trước được bởi còn tùy thuộc vào yêu cầu đặt hàng của đối tác như thế nào”.
Riêng về lô hàng 5 chiếc tàu lặn mà đối tác Malaysia đặt mua, ông Trân cho biết hiện khuôn tàu đã làm xong và ông đang hoàn thiện các chi tiết kỹ thuật bên trong tàu.

Ông Trân khá nổi tiếng trong nước khi trước đó âm thầm chế tạo và thử nghiệm tàu ngầm Yết Kiêu 1 vào năm 2010. Hiện chiếc tàu ngầm này vẫn lặng yên trong xưởng ở Bình Tân. Bản thân ông Trân cũng đang phát triển những phiên bản tàu ngầm hiện đại và có nhiều tính năng hơn Yết Kiêu 1.

Theo TN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang